เผยผู้นำจีนเลี่ยงไม่ดินเนอร์กับ “ปูติน” และผู้นำอื่น ๆ กันโควิด

ซามาร์กันด์ 16 ก.ย. – แหล่งข่าวในรัฐบาลอุซเบกิสถานเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ขอเลี่ยงไม่ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียและผู้นำอื่น ๆ ที่เข้าร่วมในการประชุมสุดยอดองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางป้องกันการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ของฝ่ายจีน


นายสี ซึ่งเดินทางออกนอกประเทศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 เมื่อ 2 ปีก่อน กำลังเข้าร่วมในการประชุมกับผู้นำอีก 11 ประเทศขององค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ หรือ เอสซีโอ ที่เมืองซามาร์กันด์ ของอุซเบกิสถาน อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายอย่างเป็นทางการที่มีการเผยแพร่เมื่อวานนี้ ปรากฏว่า นายสี ไม่ได้เข้าร่วมการถ่ายภาพหมู่ของผู้ที่เข้าร่วมประชุม ขณะที่มีงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำที่นายปูตินและผู้นำตุรกีก็เข้าร่วมต่างก็อยู่ในงาน แหล่งข่าวจากรัฐบาลอุซเบกิสถานยืนยันว่านายสีไม่ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงและระบุว่า คณะผู้แทนของจีนได้อ้างเหตุผลเรื่องนโยบายป้องกันโควิด-19 ของจีน นายสี วัย 69 ปี คาดว่าจะได้รับคะแนนเสียงรับรองให้ดำรงตำแหน่งผู้นำจีนต่อไปเป็นสมัยที่ 3 ซึ่งยาวนานเป็นประวัติการณ์ในระหว่างการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%