fbpx

ผู้นำเกาหลีเหนือเข้าร่วมประชุมพรรคแรงงานสยบข่าวปัญหาสุขภาพ

เปียงยาง 26 ส.ค. – สื่อของทางการเกาหลีเหนือรายงานวันนี้ว่า ผู้นำเกาหลีเหนือได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการระดับสูงในเรื่องการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และพายุไต้ฝุ่นบาวี ท่ามกลางกระแสข่าวปัญหาสุขภาพร้ายแรง


สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับสูงของพรรคแรงงาน โดยเขาประเมินว่ายังมีข้อบกพร่องในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ยังมีการหารือเกี่ยวกับมาตรการฉุกเฉินเพื่อป้องกันพืชผลเสียหายและปกป้องชาวเกาหลีเหนือที่อาจได้รับความเดือดร้อนจากพายุไต้ฝุ่นบาวี ซึ่งคาดว่าจะพัดถล่มเกาหลีเหนือภายในสัปดาห์นี้

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า นายคิมกำลังมีปัญหาสุขภาพร้ายแรง โดยเฉพาะในช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ได้ปรากฎตัวต่อสาธารณชนนานเกือบ 3 สัปดาห์ รวมถึงการไม่เข้าร่วมงานฉลองวันเกิดที่ยิ่งใหญ่ของปู่ผู้ล่วงลับในเดือนเมษายนที่ผ่านมา. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง