fbpx

เกิดเหตุกราดยิงในอังกฤษ-เสียชีวิต 6 ราย

พลีมัท 13 ส.ค. – เกิดเหตุกราดยิงในเมืองพลีมัททางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ในจำนวนนี้มีเด็ก 1 ราย ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษระบุว่า เหตุกราดยิงดังกล่าวเป็นเรื่องน่าตกใจ


ตำรวจเมืองเดวอนและคอร์นวอลล์ของอังกฤษระบุในแถลงการณ์ว่า เหตุกราดยิงในเมืองพลีมัททำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย แบ่งเป็นหญิง 2 ราย ชาย 3 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ต้องสงสัย และยังมีหญิงอีก 1 รายเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ตำรวจระบุว่า เหตุกราดยิงดังกล่าวมีการใช้อาวุธปืนร้ายแรง โดยที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และเหตุการณ์นี้ไม่มีความเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย ขณะที่ ส.ส. พรรคแรงงานประจำเมืองพลีมัทระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า มีผู้เสียชีวิตที่เป็นเด็กอายุไม่ถึง 10 ปี 1 รายรวมอยู่ในยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดด้วย

ในขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ของอังกฤษรายงานอ้างคำพูดของผู้ที่อยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุว่า มือปืนชายได้บุกเข้าทางประตูหน้าบ้านก่อนลงมือยิงแม่และลูกสาว ทั้งยังรู้มาว่ามือปืนคนดังกล่าวใช้อาวุธปืนแบบกึ่งอัตโนมัติ หลังก่อเหตุ เขาก็วิ่งหนีไปทางสวนสาธารณะที่อยู่หลังบ้าน และกราดยิงผู้ที่กำลังเดินจูงสุนัขจำนวน 2 คน


นางปรีติ ปาเตล รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของอังกฤษ ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า เหตุกราดยิงในเมืองพลีมัทถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ และเธอขอแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียทุกคน ทั้งนี้ อังกฤษเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศที่มีอัตราเกิดเหตุฆาตกรรมด้วยอาวุธปืนอยู่ในระดับต่ำเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และแทบจะไม่ค่อยเกิดเหตุกราดยิง โดยที่เหตุกราดยิงในครั้งนี้ถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งแรกในรอบ 11 ปีของอังกฤษ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว