fbpx

พายุไอเซอัสคร่าชีวิตชาวอเมริกันอย่างน้อย 4 คน

นิวยอร์ก 5 ส.ค. – สหรัฐรายงานว่า พายุโซนร้อนไอเซอัสคร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 4 คน หลังพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐ ในจำนวนนี้ มี 2 คนที่เสียชีวิตในรถบ้านที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา


พายุไอเซอัสทำให้ห้างร้านและบ้านเรือนกว่า 2.8 ล้านหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ นับตั้งแต่รัฐนิวยอร์กจนถึงรัฐนอร์ทแคโรไลนา พายุดังกล่าวถูกจัดความรุนแรงให้เป็นพายุเฮอริเคนระดับ 1 ขณะที่เคลื่อนตัวสู่รัฐนอร์ทแคโรไลนาในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ผ่านมา และพัดถล่มย่านพักอาศัยที่เป็นบ้านรถทางตอนเหนือของรัฐในอีกหลายชั่วโมงต่อมาจนราบเป็นหน้ากลอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 1 คนเป็นคนขับรถในเมืองเมคานิกส์วิลล์ในรัฐนอร์ทแคโรไลนาที่ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ และอีก 1 คนเสียชีวิตในเขตควีนส์ของนครนิวยอร์กจากสาเหตุเดียวกัน นอกจากนี้ พายุไอเซอัสยังทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นทั่วรัฐแมสซาชูเซตส์ ทำให้บ้านเรือนกว่า 220,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้

นายรอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า เมื่อวันอังคาร เวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ยังคงมีบ้านเรือนกว่า 172,000 หลังที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ แม้ว่าพายุไอเซอัสได้เคลื่อนตัวไปทางตอนเหนือ และท้องฟ้าแจ่มใสแล้ว อีกทั้งเขายังได้พูดคุยกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐที่ยืนยันว่า พร้อมสนับสนุนการช่วยเหลือรัฐนอร์ทแคโลไรนา


ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น พายุไอเซอัสกำลังเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากทางตะวันออกเฉียงใต้ ของเมืองมอนทรีออล ในรัฐควิเบกของแคนาดา ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 75 กม./ชม. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร