fbpx

เผยการบินทดสอบโบอิ้ง 737 แม็กซ์เพื่อออกใบรับรองจะเริ่มวันจันทร์นี้

วอชิงตัน 28 มิ.ย. – นักบินและเจ้าหน้าที่ของทีมงานทดสอบของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ หรือ เอฟเอเอ ตั้งเป้าหมายจะเริ่มต้นกระบวนการทดสอบเพื่อรับรองการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ในวันจันทร์นี้ โดยจะใช้เวลาในการทดสอบเป็นเวลา 3 วัน


แหล่งข่าวใกล้ชิดกับการทดสอบการบิน  เปิดเผยว่า การทดสอบจะเริ่มต้นด้วยกาบรรยายสรุปก่อนการบิน ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง จากนั้น เจ้าหน้าที่จะนำอุปกรณ์พิเศษสำหรับการทดสอบติดตั้งบนเครื่องบิน 737แ แม็กซ์ 7 ที่จอดที่สนามบินของโบอิ้งใกล้กับเมืองซีแอตเติ้ล ในสหรัฐ จากนั้น นักบินจะทำการบินทดสอบในรูปแบบต่าง ๆ โดยการบินทดสอบครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้แน่ใจว่า ระบบป้องกันที่โบอิ้งเพิ่มไปในระบบควบคุมการบินจะช่วยป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกอีก หลังจากการบินแล้ว เจ้าหน้าที่เอฟเอเอ จะประเมินความปลอดภัยและความสามารถในการใช้งานของเรื่องบิน หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เอฟเอเอ จะให้ความเห็นชอบในการจัดการฝึกอบรมนักบิน แต่กว่าจะอนุมัติให้มีการใช้เครื่องบินได้ก็น่าจะเป็นเดือนกันยายน การที่ต้องหยุดใช้เครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์ ซึ่งเป็นรุ่นขายดี เมื่อเดือนมีนาคม 2019 หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินตกในเอธิโอเปียและอินโดนีเซีย ตามมาด้วยการฟ้องร้องหลายร้อยคดี การที่รัฐสภาสหรัฐและกระทรวงยุติธรรมเข้ามาสอบสวน และเป็นการตัดแหล่งรายได้สำคัญของบริษัทด้วย การทดสอบการบินถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของบริษัทโบอิ้งกับเครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์ ที่ถือเป็นวิกฤติการณ์ครั้งรุนแรงที่สุด ซึ่งมาโดนกระหน่ำซ้ำด้วยการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่ทำให้การเดินทางด้วยเครื่องบินและความต้องการเครื่องบินเกือบจะเป็นศูนย์.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด