fbpx

คิมบอกปูตินว่าสหรัฐไม่จริงใจในการประชุมสุดยอดที่เวียดนาม

วลาดิวอสต็อก 26 เม.ย. – นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เดินทางไปเยือนรัสเซียและได้ประชุมสุดยอดเป็นครั้งแรกกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียที่เมืองวลาดิวอสต็อกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งในระหว่างการพบกันนั้น นายคิมได้กล่าวหาว่า สหรัฐไม่มีความจริงใจในระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือกับสหรัฐที่กรงฮานอยของเวียดนาม


สำนำกข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานวันนี้ว่า ในระหว่างที่ผู้นำเกาหลีเหนือพบกับผู้นำรัสเซียนั้น นายคิมได้กล่าวว่า สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีและในภูมิภาคอยู่ในภาวะชะงักงันและถึงอยู่ในช่วงสำคัญแล้ว เขาเตือนว่า สถานการณ์อาจจะกลับไปสู่จุดดั้งเดิมเนื่องจากสหรัฐมีทัศนคติแต่เพียงด้านเดียวที่ไม่มีความจริงใจ ในระหว่างการประชุมสุดยอดระหว่างนายคิมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐครั้งล่าสุดที่กรุงฮานอยของเวียดนาม เคซีเอ็นเอ รายงานอ้างคำกล่าวของนายคิมที่ระบุว่า สันติภาพและความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีจะขึ้นอยู่กับทัศนคติในอนาคตของสหรัฐ และเกาหลีเหนือจะเตรียมพร้อมรับมือในทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในทุกๆ ด้าน การประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและสหรัฐที่เวียดนามเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปิดฉากอย่างกระทันหันโดยไม่มีข้อตกลงใด ๆ เกี่ยวกับคลังอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว