fbpx

ตร.อินเดียตรวจสอบจุดเหยียบกันตาย

เดลี 3 ก.ค.- ทีมนิติเวชของตำรวจอินเดียลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบียดเสียดและเหยียบกันจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต 121 คน ระหว่างการประกอบพิธีทางศาสนาแห่งหนึ่งในรัฐอุตตรประเทศ


เจ้าหน้าที่นิติเวชและตำรวจ พร้อมสุนัขดมกลิ่น เก็บรวบรวมหลักฐานที่หมู่บ้านพูลไร มูกัล การี ในเมืองฮาธราส ห่างจากกรุงนิวเดลีไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 200 กิโลเมตร ที่ซึ่งตามข้อมูลเบื้องต้นของตำรวจระบุว่า มีคนมารวมตัวกันมากถึง 250,000 คน เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ทั้งที่อนุญาตให้เข้ามาได้เพียง 80,000 คนเท่านั้น

รายงานเบื้องต้นระบุว่า ความโกลาหลเกิดขึ้นเมื่อรถของโบเล บาบา นักเทศน์ชื่อดัง กำลังจะออกจากสถานที่จัดงานหลังจากเสร็จสิ้นพิธี ผู้แสวงบุญจำนวนมากพากันตะโกนร้องและวิ่งไล่ตามรถ เป็นเหตุให้ผู้ที่ยังคงนั่งอยู่ในงานถูกเบียดเสียด หลายคนล้มลงไปบนพื้นซึ่งกลายเป็นดินโคลนและถูกเหยียบ สถานที่จัดงานอยู่ท่ามกลางนาข้าวที่อยู่ถัดจากทางหลวงที่มีการจราจรพลุกพล่าน สภาพในวันนี้เหลือเพียงขยะและน้ำท่วมขังบางส่วนจากฝนตกในเช้าวันนี้ ส่วนเสาไม้ไผ่และป้ายที่มีภาพนักเทศน์ยังคงไม่ได้ถูกรื้อถอนออกจากสถานที่จัดงาน.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เผยเรียกถก ผบ.ตร. สั่งงานเข้มปัญหายาเสพติด

นายกฯ เผยเรียกถก ผบ.ตร. สั่งงานเข้มปัญหายาเสพติด พร้อมเน้นย้ำตะเข็บชายแดนที่ยังลักลอบนำเข้า บอก 10 ก.ค.นี้ เตรียมเยี่ยม ตชด.-ลงพื้นที่ จ.อุดร

ตำรวจขอเวลา 1 สัปดาห์ สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนย่านเยาวราช

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากวานนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วรอบหนึ่ง แต่ต้องถอนกำลัง เนื่องจากสภาพพื้นที่อันตราย

ทั่วไทยประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค