fbpx

แผ่นดินไหวใกล้นิวยอร์ก

แคธี โฮเคิล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก

นิวยอร์ก 6 เม.ย.- สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐหรือยูเอสจีเอส (USGS) แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.8 ใกล้นครนิวยอร์กในเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้อาคารในฝั่งตะวันออกหรือย่านอีสต์โคสต์สั่นไหว และสร้างความแปลกใจให้แก่ผู้คนในพื้นที่ดังกล่าวที่แทบไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องแผ่นดินไหว


ยูเอสจีเอสรายงานว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึกเพียง 4.7 กิโลเมตร อยู่ที่ย่านทูกส์บิวรี ใจกลางรัฐนิวเจอร์ซีย์ ห่างจากนครนิวยอร์กไปทางตะวันตกราว 64 กิโลเมตร โดยเกิดขึ้นหลังเวลา 10:20 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 21:20 น.วันศุกร์ตามเวลาไทย และหลังจากนั้นหลายชั่วโมงเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกที่รู้สึกได้หลายครั้ง โดยมีครั้งหนึ่งที่มีขนาด 4.0 แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ไกลถึงผู้อาศัยอยู่ในเมืองบัลติมอร์จนถึงเมืองบอสตัน

แคธี โฮเคิล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กแถลงข่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นแผ่นดินไหวใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นในฝั่งอีสต์โคสต์ในช่วงศตวรรษนี้ ขณะที่นายเอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์กกล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ ขอให้ชาวเมืองใช้ชีวิตตามปกติ และหลบอยู่ในที่ปลอดภัยเมื่อเกิดอาฟเตอร์ช็อก ด้านทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้พูดคุยเรื่องแผ่นดินไหวกับนายฟิล เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์แล้ว รัฐบาลกลางพร้อมให้ความช่วยเหลือตามที่ต้องการ


เอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก

ยูเอสจีเอสอธิบายว่า แผ่นดินไหวทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐจะรู้สึกได้ไกลในวงกว้าง เนื่องจากหินแข็งชั้นล่างมีความเก่าแก่และมีความแข็ง สามารถส่งผ่านแรงสั่นสะเทือนได้ง่าย ต่างจากหินทางฝั่งตะวันตกที่มีอายุน้อยกว่าและมีรอยเลื่อนมากกว่า จึงสามารถดูดซับพลังงานจากแผ่นดินไหวได้ดีกว่า.-814.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน