fbpx

ทวิตเตอร์เลิกจ้างอีก ขณะมัสก์จุดกระแสรอบใหม่

ซานฟรานซิสโก 28 ก.พ.- สื่อในสหรัฐรายงานว่า ทวิตเตอร์มีการเลิกจ้างพนักงานครั้งใหม่ ขณะที่นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทวิตเตอร์เปิดศึกครั้งใหม่ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์สื่อ ซึ่งเสี่ยงจะทำให้เม็ดเงินจากโฆษณาลดลงไปอีก


หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า ทวิตเตอร์ได้เลิกจ้างพนักงานอย่างน้อย 200 คน คิดเป็นร้อยละ 10 ของพนักงานที่เหลืออยู่หลังจากมัสก์เลิกจ้างพนักงานหลายครั้งตั้งแต่เข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ผู้ถูกเลิกจ้างรอบใหม่ประกอบด้วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านบิ๊กดาต้า วิศวกรด้านการทำให้ระบบคอมพิวเตอร์เรียนรู้ได้ด้วยตนเองและการสร้างความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์ม

อีลอน มัสก์

มัสก์ตำหนิสื่อเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นว่า เหยียดผิว หลังจากหนังสือพิมพ์ของสหรัฐหลายฉบับประกาศว่า จะยุติการตีพิมพ์การ์ตูนของนายสกอตต์ แอดัมส์ นักเขียนการ์ตูนที่เรียกคนผิวดำว่าเป็นกลุ่มที่รังเกียจคนที่ไม่เหมือนตนเอง มัสก์ทวีตว่า สื่อสหรัฐเหยียดผิวกับคนที่ไม่ใช่คนผิวขาวมานานมากแล้ว และตอนนี้กำลังเหยียดผิวกับคนผิวขาวและชาวเอเชีย เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในวิทยาลัยชั้นนำและโรงเรียนมัธยมในสหรัฐด้วย


นักวิเคราะห์ระบุว่า ทวิตเตอร์เต็มไปด้วยทวีตเกลียดชังนับตั้งแต่มัสก์ปล่อยให้คนทวีตอย่างเสรี และปลดล็อกบัญชีที่เคยถูกแบน ส่งให้มีโฆษณาลดลงเพราะบริษัทโฆษณาเกรงว่าภาพลักษณ์สินค้าจะเสียหายและผู้บริโภคจะไม่พอใจ ผลการวิเคราะห์พบว่า โฆษณา 1,000 อันดับแรกที่เคยลงโฆษณาในทวิตเตอร์เมื่อเดือนกันยายน 2565 มากกว่าครึ่งหนึ่งไม่ได้ลงโฆษณาในทวิตเตอร์เมื่อเดือนมกราคม 2566 มัสก์พยายามหารายได้จากการให้ผู้ใช้งานสมัครเป็นสมาชิกที่มีการยืนยันตัวตนด้วยเครื่องหมายถูก แต่ข้อมูลนับจนถึงกลางเดือนมกราคมพบว่า มีผู้ใช้งานในสหรัฐจ่ายเงินค่าสมัครเพียง 180,000 คน คิดเป็นสัดส่วนไม่ถึงร้อยละ 0.2 ของผู้ใช้งานอย่างสม่ำเสมอ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ