fbpx

ยูเครนประกาศเตือนภัยโจมตีทางอากาศทั่วประเทศ

เคียฟ 26 ม.ค. – ทางการยูเครนประกาศเตือนภัยโจมตีทางอากาศทั่วประเทศในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่ารัสเซียได้ยิงขีปนาวุธโจมตีครั้งใหม่แล้ว


โฆษกของกองทัพยูเครนกล่าวกับสื่อท้องถิ่นของยูเครนในวันนี้ว่า กองทัพยูเครนคาดว่ารัสเซียอาจยิงขีปนาวุธกว่า 30 ลูกโจมตียูเครน โดยเริ่มได้รับรายงานแจ้งเหตุโจมตีทางอากาศในหลายพื้นที่ของยูเครน และยูเครนได้เปิดสัญญาณเตือนภัยการโจมตีทางอากาศแล้ว ขณะที่นายวิตาลี คิม ผู้ว่าการแคว้นไมโคลาอีฟของยูเครน ระบุผ่านเทเลแกรม แอปพลิเคชันสนทนาออนไลน์แบบเข้ารหัสว่า รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธอย่างน้อย 2 ลูกเข้ามาในดินแดนของแคว้นไมโคลาอีฟ ด้านนายวิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีของกรุงเคียฟ เผยว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน และผู้บาดเจ็บ 2 คน หลังรัสเซียเปิดฉากยิงขีปนาวุธตกใส่อาคารแห่งหนึ่งที่ไม่ใช่สถานที่อยู่อาศัยในเขตโกโลซีฟสกี

ดีเทก (DTEK) บริษัทเอกชนผู้ผลิตพลังงานรายใหญ่ของยูเครน เผยว่า ดีเทกกำลังเร่งปิดระบบพลังงานไฟฟ้าเป็นกรณีฉุกเฉินในกรุงเคียฟและพื้นที่โดยรอบ รวมถึงแคว้นโอเดซากับดนิโปรเปตรอฟสก์ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการถูกขีปนาวุธโจมตี ก่อนหน้านี้ กองทัพยูเครน ระบุว่า ระบบต่อต้านอากาศยานของยูเครนได้ยิงโดรน 24 ลำของรัสเซียตกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงโดรน 15 ลำที่ถูกยิงตกในพื้นที่รอบกรุงเคียฟ แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต