fbpx

ฟีฟ่าสอบกรณี “ซอลต์เบ” ลงสนามหลังรอบชิงฯ ฟุตบอลโลก

ซูริค 23 ธ.ค. – สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เดินหน้าสอบสวนกรณีที่ นุสเร็ต โกเช หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ‘ซอลต์เบ’ เชฟชื่อดังชาวตุรกี เดินลงไปในสนามในระหว่างที่ทีมชาติอาร์เจนตินากำลังฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก หรือเวิลด์คัพ 2022 ที่กรุงโดฮาของกาตาร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้อย่างไร


ฟีฟ่าระบุในแถลงการณ์ว่า ฟีฟ่ากำลังตรวจสอบว่าเพราะเหตุใดบุคคลบางกลุ่มจึงสามารถลงไปในสนามได้หลังเสร็จสิ้นพิธีปิดการแข่งขันที่สนามลูซาอิล สเตเดียมเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. โดยจะเปิดการสอบสวนเป็นการภายในต่อไป ข้อมูลตามกฎระเบียบของฟีฟ่าระบุว่า ฟีฟ่าจะอนุญาตให้บุคคลบางกลุ่มได้สัมผัสถ้วยฟุตบอลโลกเท่านั้น เช่น ทีมผู้ชนะและเจ้าหน้าที่ของฟีฟ่า หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษรายงานว่า โกเช ซึ่งเป็นเจ้าของร้านสเต็กสุดหรูและโด่งดังในโลกอินเทอร์เน็ตจากท่าโรยเกลือและเครื่องเทศ ได้เดินลงไปในสนามเพื่อจับมือ จูบแก้ม ทำท่าโรยเกลือใส่ถ้วยฟุตบอลโลก และทำตัวยุ่มย่ามใส่นักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินาหลายคนในระหว่างพิธีฉลองชัยชนะเหนือฝรั่งเศส ทั้งยังระบุว่า โกเชได้พยายามเข้าไปทักทายลีโอเนล เมสซี กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาและนักเตะชื่อดังหลังจบการแข่งขันก่อนโพสต์ภาพดังกล่าวลงในบัญชีผู้ใช้งานส่วนตัวบนอินสตาแกรม

โกเช ซึ่งเป็นเจ้าของร้านสเต็กสุดหรูที่มีสาขาในหลายเมืองใหญ่ของโลก เช่น กรุงลอนดอนของอังกฤษ นครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และนครนิวยอร์กของสหรัฐ กลายเป็นกระแสไวรัลที่มีผู้คนพูดถึงอย่างมากในปี 2560 หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเทคนิคการโรยเกลือและเครื่องเทศบนสเต็กต่อหน้าลูกค้า นับตั้งแต่นั้นมา ก็มีคนดังระดับโลกหลายคนเดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านของโกเช เช่น เดวิด เบ็คแคม ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา รวมถึงจานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ที่เดินทางไปร้านของโกเชในนครดูไบเมื่อเดือนมกราคมปีก่อน พร้อมทำท่าโรยเกลือในขณะถ่ายภาพร่วมกับโกเช อีกทั้งยังกล่าวในคลิปวิดีโอว่า โกเชเป็นสุดยอดตำนานด้านการทำอาหาร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน