fbpx

นครซิดนีย์จ่อทำลายสถิติฝนตกหนักสุดในรอบ 164 ปี

ซิดนีย์ 6 ต.ค. – นครซิดนีย์ของออสเตรเลียเตรียมทำลายสถิติเป็นปีที่มีฝนตกหนักมากที่สุดในรอบ 164 ปี ในช่วงคืนวันศุกร์ถึงเช้าวันเสาร์นี้ ที่คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเตรียมรับมือเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในภาคตะวันออกที่อาจเกิดจากสถานการณ์ฝนตกหนักในอีก 3 วันข้างหน้า


ข้อมูลของทางการออสเตรเลียระบุว่า นครซิดนีย์ เมืองเอกของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกของออสเตรเลีย มีปริมาณน้ำฝนสะสม 2,157 มิลลิเมตรในปีนี้นับถึงช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับสถิติปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุด 2,194 มิลลิเมตรในปี 2493 ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลียระบุว่า นครซิดนีย์น่าจะทำลายสถิติปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุดดังกล่าวในช่วงคืนวันศุกร์ถึงเช้าวันเสาร์นี้ที่คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนัก ทั้งยังระบุว่า สถานการณ์ดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 5 ที่นครซิดนีย์มีปริมาณน้ำฝนสะสมทะลุ 2,000 มิลลิเมตรต่อปีนับตั้งแต่มีการจดบันทึกสถิติตั้งแต่ปี 2401

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลียต้องเผชิญกับเหตุฝนตกหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากปรากฏการณ์ลานีญา ซึ่งส่งผลให้มีฝนตกหนักขึ้นจนทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ชานเมืองของนครซิดนีย์ถึง 3 ครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และทำให้ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ทั้งนี้ ทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือสถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และหลีกเลี่ยงการสัญจรบนท้องถนนที่ถูกน้ำท่วม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท