fbpx

ยันมีเอกสารมอบอำนาจ ทร.ลงนามจีทูจีซื้อเรือดำน้ำ

ทำเนียบฯ 26 ส.ค.-“พล.อ.ประวิตร” ยันมีเอกสารมอบอำนาจกองทัพเรือลงนามสัญญาจีทูจีซื้อเรือดำน้ำ ปัดทบทวน-ชะลอจัดซื้อ ชี้เป็นยุทธศาสตร์กองทัพเรือ ขณะนี้ทำได้แค่ชะลอการจ่ายเงิน


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เห็นควรให้ชะลอเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำออกไปก่อน โดยจะนำวาระการจัดซื้อเรือดำน้ำออกจากการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 นั้น ว่า เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ให้ไปถามพรรคประชาธิปัตย์ อย่ามาถามตน

ส่วนท่าทีของกรรมาธิการฯ คนอื่นที่มาจากพรรคต่าง ๆ เป็นอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนจะโหวตอย่างไร เป็นเรื่องของกรรมาธิการฯ ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่มีปัญหากับพรรคร่วมอย่างแน่นอน


เมื่อถามว่า ควรจัดซื้อเรือดำน้ำถึง 2 ลำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ดำเนินการไปหมดแล้ว ทางด้านเอกสาร พร้อมถามกลับผู้สื่อข่าวควรซื้อหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวแทนว่า เป็นยุทธศาสตร์ของกองทัพเรือที่ได้เตรียมการมานานแล้ว เพราะเพื่อนบ้านก็มีเรือดำน้ำกันหมดแล้ว ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้เปิดเผยหนังสือมอบอำนาจ full power ที่ให้เสธกองทัพเรือ (ในขณะนั้น คือ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์) ลงนามในสัญญาระหว่างรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เปิดเผยได้อยู่แล้ว มีเอกสารทุกอย่าง

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องทบทวนการจัดซื้อ หรือชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำหรือไม่
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ชะลอเรื่องการจ่ายเงินอย่างเดียว เพราะประชาชนเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ทั้งหมดกองทัพเรือได้ดำเนินการไปแล้ว

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ว่า ขณะนี้ได้มีการให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กักเก็บน้ำไว้แล้ว ทั้งใต้ดินและบนดิน เมื่อน้ำไหลลงมาจากภาคเหนือลงมาสู่ภาคกลาง ก็ได้เตรียมทุ่งบางระกำที่มีเนื้อที่กว่า 2 แสนไร่ไว้รองรับแล้ว ซึ่งน้ำทุกหยดจะเก็บไว้เพื่อเตรียมการสำหรับภัยแล้งปีหน้า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา