fbpx

โค้งสุดท้าย เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

ราชบุรี 30 ส.ค. – อีกเพียง 2 วัน การเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี จะเริ่มขึ้น แม้จะมีผู้สมัครเพียง 2 คน แต่ต่างฝ่ายต่างลงพื้นที่หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายกันอย่างคึกคัก


บรรยากาศสนามเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ซึ่งนับถอยหลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายเหลือเพียงอีก 2 วัน ที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 1 กันยายนนี้ จะเป็นจุดชี้ดำชี้แดง ว่าใครจะเข้าวิน ระหว่างผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี เบอร์ 1 นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงษ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน ที่ทางพรรคกำลังกันมาช่วยลงพื้นที่หาเสียง และเบอร์ 2 นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย บ้านใหญ่ที่เคยเป็นอดีตนายก อบจ. สมัยที่ผ่านมา ซึ่งการหาเสียงเป็นไปด้วยความคึกคักมากยิ่งขึ้น

เริ่มกันที่นายวิวัฒน์ หรือ กำนันตุ้ย เบอร์ 2 ได้ลงพื้นที่ออกหาเสียงพบปะประชาชนไปตามตลาดนัดตั้งแต่เช้าตรู่ และส่งทีมงานรถแห่ป้ายหาเสียงไปทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดราชบุรี เพื่อปูพรมช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะตลาดใหญ่ที่มีคนหนาแน่นไปแจกบัตรแนะนำตัวเพื่อขอคะแนนเสียง ให้วันที่ 1 กันยายน ไปช่วยกาเบอร์ 2


ขณะที่ผู้สมัครนายก อบจ. เบอร์ 1 นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงษ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ได้เดินทางไปช่วยนายชัยรัตน์ หาเสียง ที่อำเภอบ้านโป่ง โดยกล่าวว่า หากพี่น้องชาวเมืองโอ่ง ถ้าอยากได้การเปลี่ยนแปลง อยากได้การใช้งบประมาณของท้องถิ่นที่มีความโปร่งใส เงินสะสมของ อบจ.ราชบุรี ในปัจจุบันสูงถึง 3,000 ล้านบาท เป็นเงินที่เก็บไว้ในกระปุกอยากให้ใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อชาวราชบุรีอย่างไร ก็กลับมาเลือกตั้งเยอะๆ ให้ดีที่สุดคือ กาเบอร์ 1 ส่งคุณชัยรัตน์ ไปเป็นนายก อบจ.ราชบุรี

ด้าน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง สังเกตการณ์การอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ โดยมีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 8,043 คน จาก 1,149 หน่วย เพื่อให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติงาน และกระบวนการการเลือกตั้งเพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามกฎหมาย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก