fbpx

สส.พปชร. ปฏิเสธเอี่ยวผู้ประกอบการโกดังพลุมูโนะ

นราธิวาส 6 ส.ค. – สส.นราธิวาส เขต 3 พรรค พปชร. ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุโกดังพลุระเบิด ไม่รู้จักเจ้าของ ชี้ข่าวในโซเชียลเป็นขบวนการทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง


เหตุโกดังพลุระเบิดที่มูโนะ หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุ พร้อมจะดำเนินการกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ผู้อยู่เบื้องหลัง การเปิดโกดัง ทั้งเจ้าของ เจ้าหน้าที่รับส่วย จะถูกดำเนินคดีไม่ละเว้น แล้วที่ผ่านมามีการระบุข้อมูลในโซเชียลมีเดียว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

วันนี้ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ และนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรคเดียวกัน ออกมาตอบโต้ข่าวดังกล่าว โดยนายสัมพันธ์ ระบุว่า ในพื้นที่มูโนะ ม.1 เป็นที่ค้าขายตะเข็บชายแดนปกติคนมาเลเซียจะมาซื้อของ ทำงานค้าขายเป็น 100 ปีแล้ว เราต้องทำความเข้าใจก่อน อย่างที่ผู้สื่อข่าวบางสำนักเขาว่าเป็นพื้นที่สีเทา สีดำ แต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่อย่างงั้น ให้ลองไปถามผู้นำศาสนาโต๊ะอิหม่ามในพื้นที่ ตนเองเป็น สส. ในพื้นที่ รู้ว่ามีทั้งคนดี กับคนไม่ดี แต่ทั้งหมดทั้งมวลเป็นหน้าที่ของตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะสอบสวน จากข้อกล่าวหาตรงนี้ ยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น เจ้าของโกดังก็ไม่รู้จัก ถามว่ารู้ไหมมีดอกไม้ไฟตามปกติทั่วไป ที่ไหนก็มีขายดอกไม้ไฟ แต่ไม่คิดว่ามันจะมีเยอะถึงขนาดนี้


เท่าที่สอบถามนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ ทราบว่าเจ้าของไม่ได้ขออนุญาตเป็นโกดังเก็บพลุ แต่ขอขายพวกวัสดุก่อสร้าง แต่ทั้งนี้ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจอีก ที่ต้องดำเนินการติดตามจับกุม ส่วนเจ้จู เขาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายโชห่วย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการทางมูโนะเลย จึงเป็นเรื่องการเมืองเข้ามาใส่ร้ายตน ข่าวในโซเชียลล้วนเป็นขบวนการที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ด้านนายสิทธิโชค ดือราแม ผู้ประกอบการตลาดมูโนะ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สส. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สส. เป็นคนดี ช่วยพี่น้องประชาชนมาตลอด ไม่เฉพาะเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตอนน้ำท่วม 2 ครั้งที่ผ่านมา ท่านอยู่ในพื้นที่ตลอด มันไม่เกี่ยวกับที่สื่อลงเป็นสีเทาใดๆ ทั้งสิ้น ตนเองเป็นคนในพื้นที่ย่อมรู้ดีกว่าคนข้างนอก ขอยืนยันว่า สส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่ท่านได้กล่าวไว้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด