fbpx

“นอท” ย้ำปัดจำหน่ายสลากเกินราคา ปฏิเสธข้อกล่าวหา

กทม. 2 ก.พ.-“นอท กองสลากพลัส” ยืนกรานไม่ได้จำหน่ายสลากเกินราคา ปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะที่ผู้การ ปคบ. ยืนยันไม่ใช่การเลือกปฏิบัติกองสลากพลัส

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” พร้อมทนายเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค รับข้อกล่าวหาขายสลากเกินราคา ซึ่งภายหลังให้ปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง นายพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า ปฏิเสธข้อกล่าวหาจำหน่ายสลากเกินราคา แจงลูกค้าเต็มใจยินยอมที่จะเสียค่าสนับสนุนเองตามเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้บนแพลตฟอร์ม จึงอยากถามกลับไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นหน่วยงานแจ้งความร้องทุกข์ว่าถ้าประชาชนไม่เต็มใจซื้อก็สามารถไปเลือกซื้อในช่องทางอื่นได้


ทั้งนี้ได้รับข้อมูลจากลูกค้าว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทั่วประเทศ ไปขอให้ลูกค้ากองสลากพลัสมากกว่า 50 คน เดินทางมาเป็นพยานในคดีจำหน่ายสลากเกินราคาถึงหน้าบ้าน ซึ่งมองว่าเป็นการคุกคาม และทำให้ตนเสียเวลาในการต้องเดินทางไปขึ้นศาลทั่วประเทศ ซึ่งได้รายงานข้อมูลนี้ให้กับผู้การ ปคบ. ไปแล้ว แต่ก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่จะเลือกเดินทางไปเป็นพยานหรือไม่

ส่วนคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษนั้น ตอนนี้ได้มีการอายัดทรัพย์สินอื่นๆ เพิ่มเติมไปแล้ว เช่น บ้าน คอนโด ซึ่งไม่ต้องไปชี้แจงอะไร เพราะได้รับทราบข้อกล่าวหา และให้การปฏิเสธไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะเข้าสู่ชั้นอัยการ และชั้นศาล ยืนยันว่า บริษัทมีการจดทะเบียนและชำระภาษีถูกต้องครบทุกอย่าง


ส่วนขั้นตอนการดำเนินการจ่ายเงินให้กับผู้ถูกรางวัลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการคัดแยกสลากอยู่ คาดเสร็จในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ และนำไปขึ้นเงินกับกองสลากในวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ และจะเริ่มโอนเงินให้ลูกค้าทันทีช่วงเย็น ดังนั้น ไม่เกินวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ ลูกค้าจะได้รับเงินรางวัลครบทั้งหมด ไม่ต้องมีใครโทรหา ไม่ต้องจ่ายเงินใดๆ ก่อน แต่เนื่องจากงวดนี้ สลากไม่ได้อยู่กับตน และก็โดนอายัดบัญชีไปแล้ว จึงต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายร้อยละ 0.5 ส่วนผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ จะเดินทางจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มารับสลากเองกับตนที่สำนักงานช่วงเย็นวันนี้

ด้าน พลตำรวจตรีอนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมการสอบปากคำนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัว ว่า วันนี้ นายพันธ์ธวัช ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานจำหน่ายสลากเกินราคา โดยมีความผิดในฐานนี้ทั้งหมด 8 คดี และเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกครั้งที่ 2 เนื่องจากก่อนหน้านี้นายพันธ์ธวัช ได้ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำ โดยให้เหตุผลว่า เดินทางไปต่างประเทศ โดยนายพันธวัชช์ ยังคงให้การปฏิเสธ และจะให้ทนายความทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงในการปฏิเสธข้อกล่าวหาให้กับพนักงานสอบสวนในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำร้องขอฟ้องต่อศาลภายในกำหนดผัดฟ้องต่อไป ยืนยันที่ผ่านมามีการดำเนินคดีกับหลายแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งฯ ออนไลน์ ที่กระทำผิดกฎหมายฐานจำหน่ายสลากเกินราคาไปแล้วกว่า 10 แพลตฟอร์ม ไม่ใช่การเลือกปฏิบัติแต่เพียงกองสลากพลัสเท่านั้น และมีเจ้าหน้าที่ติดตามการกระทำผิดออนไลน์อยู่แล้ว เมื่อพบการกระทำผิดก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมาย ครั้งนี้ดำเนินการตามที่มีผู้มาร้องทุกข์แจ้งความกับ ปคบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด