ญาติติดใจสาเหตุการตาย “ยอด นครนายก”

นครนายก 24 ส.ค. – ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต “ยอด นครนายก” ตลกชื่อดัง ย้ายร่างออกจากวัด ส่งโรงพยาบาลผ่าพิสูจน์


หลังจาก ยอด นครนายก ศิลปินตลกชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้าน ในจังหวัดนครนายก ด้วยวัย 73 ปี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยนำร่างยอด นครนายก จากบ้านไปที่วัดเอี่ยมประดิษฐ์ หมู่ 3 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก โดยมีพระหม่อมเหยิน เป็นพระนำขบวนเชิญศพ หลังจากถึงวัด ปรากฏว่าลูกและญาติของ ยอด นครนายก ส่วนหนึ่งที่มาถึงวัดได้ขอให้ระงับการนำศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาก่อน เพราะยังติดใจสาเหตุการตาย โดยต้องการให้มีการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด โดยศพของ ยอด นครนายก จะถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มศว นครนายก ส่วนกำหนดการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ต้องรอให้ผลการชันสูตรออกมาก่อน ทางญาติจึงจะแจ้งอีกครั้ง

นายเดชา ผลประเสริฐ อายุ 48 ปี หลานของยอด นครนายก เล่าให้ฟังว่า ยอด เป็นลุง แต่ตนเองเรียกว่าพ่อ ซึ่งตลอด 22 วันที่ผ่านมา พ่อไม่กินข้าว กินแต่นม แต่ก็กินมากไม่ได้ ตอนเช้ายังคุยกันอยู่ กระทั่งช่วงสาย พ่อมีอาการกระสับกระส่าย กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. เริ่มมีอาการมือไม่มีแรง ตนโทรเรียกกู้ภัยและพยาบาลมาช่วย แต่ร่างกายไม่ตอบสนองแล้ว จึงแจ้งลูกสาวคนโตของพ่อที่คลอง 15 ให้เดินทางมา แต่ก็ไม่ทัน พ่อเสียชีวิตก่อนแล้ว


สำหรับ ยอด นครนายก หรือ สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี 2492 ที่จังหวัดนครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยในยุคแรกๆ และเป็นตลกดังแถวหน้าของเมืองไทย ในวัยเด็กฐานะยากจนมาก ไม่สามารถเรียนต่อได้ จบแค่ ป.4 จากโรงเรียนเอี่ยมประดิษฐ์ ก่อนจะมาศึกษาต่อกับการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี ภายหลังไปทำหน้าที่ขึ้นฉากลิเกร้องเพลงหน้าเวทีลิเก กับคณะบัวสุวรรณ ต่อมาได้เข้าสู่คณะลูกไทย ก่อนจะเข้าสู่วงการลูกทุ่งกับวงศรีไพร ลูกราชบุรี ผ่องศรี วรนุช, ศรชัย เมฆวิเชียร จากนั้นเริ่มเล่นตลกคาเฟ่ จากคณะสี่ดาว เคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปี และยังเป็นนักการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี เป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา ถึง 5 สมัย และในการเลือกตั้งทั่วไป 3 กรกฎาคม 2554 ลงรับสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ