fbpx

ออกหมายจับ 2 มือปืนต่างชาติยิงนักธุกิจเมืองผู้ดี


ชลบุรี 26 ม.ค.- ตำรวจออกหมายจับ 2 มือปืนชาวต่างชาติยิงนักธุรกิจหนุ่มเมืองผู้ดีดับคารถ ยันคนร้าย 2 คนออกนอกประเทศ เตรียมตัวประสานเพื่อนบ้านจับกุม

26-1-2560 22-59-41 26-1-2560 22-59-09


ความคืบหน้าคดี 2 คนร้ายก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวอังกฤษ นาย โทนี่ เคนเวย์ อายุ 39 ปี เสียชีวิตคารถยนต์ ที่หน้าสปอร์ตคลับ ในพื้นที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี โดยตำรวจตั้งปมขัดแย้งเรื่องธุรกิจ และมุ่งเป้าผู้ต้องสงสัย 2 คน ซึ่งเป็นต่างชาติ คือ นายไมลส์ ดิคเคน เทอร์เนอร์ อายุ 27 ปี ซึ่งร่วมทำธุรกิจร่วมกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนชี้เป้า และคนขี่รถ และนายอาเบล คาลเดย์รา โบนิโต อายุ 23 ปี ชาวแอฟริกาใต้ มือปืน ก่อนที่หลบหนีออกทางด้านคลองใหญ่ จ.ตราด ไปประเทศกัมพูชา

ล่าสุด พล.ต.อ.เฉลิมเกรียติ ศรีวราขาน รอง ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียน 1 กฬ 7994 ชลบุรี คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุยิงนาย โทนี่ และรถตู้โตโยต้า ทะเบียน ฮข 370 กทม. ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายเหมามาจาก จ.ตราด เดินทางมา พัทยา วันละ 2,500 บาท และใช้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ โดยขณะหลบหนีได้โกนหนวดภายในรถตู้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบรถยนต์ ทะเบียน 4 กน 911 กทม. คันที่นายโทนี่ ถูกยิงเสียชีวิต จากนั้นได้ขึ้นประชุมทันที โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชม.

พล.ต.อ.เฉลิมเกรียติ กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นายไมลส์ ดิคเคน เทอร์เนอร์ คนขี่รถ และนายอาเบล คาลเดย์รา โบนิโต มือปืน ซึ่งได้ก่อเหตุร่วมกันยิง นาย โทนี่ หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกไปนอกประเทศแล้ว โดยทั้ง 2 คน เดินทางเข้าประเทศไทย 2 ครั้ง ครั้งหลังเข้ามาวันที่ 19 ม.ค.60 และออกนอกประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 ม.ค.60 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุเวลา 15.00 น. สำหรับสาเหตุนั้นมุ่งเป้าไปยังเรื่องของการขัดแย้งธุรกิจ


สำหรับคนร้ายทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้านติดตามตัวคนร้ายทั้ง 2 คนมาดำเนินคดี ซึ่งทราบว่ายังหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศกัมพูชา ยังไม่เดินทางออกไปประเทศที่ 3 นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังตำรวจสากลโดยจะขอประวัติคนร้ายทั้ง 2 คน ที่ประเทศอังกฤษและแอฟฟิกาใต้ ส่วนผู้บงการนั้นยังอยู่แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าใครเป็นผู้บงการ

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับสาเหตุการสังหาร นายโทนี่ นั้นตำรวจมุ่งประเด็นลูกพี่เก่าที่เคยเป็นหุ้นส่วนกัน เคยทะเลาะกันเมื่อ 2 ปีก่อน จนถึงขั้นชกต่อยกันจากนั้นก็เลิกทำธุรกิจด้วยกัน ก่อนผู้ต้องสงสัยเป็นผู้บงการนี้จะออกไปทำธุรกิจแบบเดียวกันที่ประเทศกัมพูชา แต่ก็ยังมีที่พักซึ่งอยู่ใกล้กับนาย โทนี่ ผู้เสียชีวิตไม่เกิน 1 กม.-สำนักข่าวไทย

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553