fbpx

โฆษกรัฐบาลเผยพบข้อมูลอดีตนักการเมืองหนุนชาวนาเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล

087ทำเนียบฯ 3 ก.พ.-โฆษกรัฐบาล เผยพบข้อมูลอดีตนักการเมืองหนุนชาวนาเตรียมเคลื่อนไหวเรียกร้องรัฐบาล ช่วยเหลือเมล็ดพันธุ์หลังน้ำท่วม เตือนชาวนาต้องไม่ตกเป็นเหยื่อใคร แนะให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง โดยรัฐบาลยินดีรับฟัง


พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ตรวจสอบพบข้อมูลว่ามีอดีตนักการเมืองใน จ.สงขลา พยายามเป็นแกนนำชักชวนเกษตรกรในพื้นที่ให้รวมตัวกันกดดันรัฐบาล เพื่อให้ช่วยเหลือด้านเมล็ดพันธุ์ภายหลังน้ำท่วมคลี่คลายแล้ว โดยมีนัยทางการเมืองแอบแฝง อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยของเจ้าหน้าที่รัฐที่ออกเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือประชาชนพบว่า ชาวนาส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว

“การเป็นแกนนำสร้างกระแสเรียกร้องรัฐบาล เพื่อแสดงบทบาทให้ประชาชนเห็นว่าตนมีความสำคัญและกลุ่มการเมืองยังรักและเป็นห่วงประชาชนอยู่นั้น เป็นพฤติกรรมอันเคยชินเพื่อหวังผลทางการเมือง โดยไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่ทราบดีและยอมรับอยู่แล้วว่ารัฐบาลให้ความช่วยเหลือในระดับหนึ่งแล้ว และจะดำเนินการต่อไปอีกจนกว่าทุกอย่างจะเป็นปกติ เช่น จังหวัดใช้เงินบริจาคไปจัดซื้อเมล็ดพันธุ์ให้ชาวนา 3 ล้านบาท ตามด้วยเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 3,000 บาท และเงินทดรองราชการของจังหวัดอีก 1,113 บาทต่อไร่ นอกจากนี้ กรมการข้าวยังจะส่งเมล็ดพันธุ์ไปช่วยเหลือเพิ่มอีก 40 ตัน ตลอดจนการเข้าไปฟื้นฟูสภาพบ้านเรือน พื้นที่ทำกิน อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ฯลฯ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงอยากให้กลุ่มการเมืองได้ทบทวนบทบาทของตนเองในเรื่องนี้” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว


พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทุกหน่วยงานที่ทำงานกับเกษตรกร เข้าใจดีถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย โดยได้ออกมาตรการต่าง ๆ และลงไปกำกับติดตามการให้ความช่วยเหลือด้วยตนเองอย่างเต็มที่

“หากผู้ใดยังมีข้อขัดข้องหรือไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ ขอให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง มีเหตุและผล โดยรัฐบาลยินดีรับฟังและอยากให้เกษตรกรมีเกียรติและศักดิ์ศรี ดำรงชีพอยู่ได้ยั่งยืนตามแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพัฒนาตนเองให้เป็น Smart Farmer โดยไม่ตกเป็นเหยื่อให้ใครนำเรื่องความเดือดร้อนไปใช้เป็นเครื่องมือ หรือแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง