fbpx

สถานีหมอชิต 2 ล้น ประชาชนแห่กลับกรุงเทพฯ

หมอชิต 3 ม.ค. –ประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ หนาแน่น  คาดวันนี้มากสุด 170,000 คน บขส.เพิ่มรถเสริมอีก 2,000 เที่ยววิ่ง รองรับผู้โดยสารไม่ให้ตกค้าง


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต  2 มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง และสถานีเริ่มหนาแน่นเป็นบางส่วน  คาดว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ มากที่สุดประมาณ 170,000 คน มีการเพิ่มรถเสริมอีก 2,000 เที่ยววิ่ง จากเดิมปกติ 7,200 เที่ยว เพื่อรองรับผู้โดยสารไม่ให้ตกค้าง  ซึ่งทางบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดว่าเวลาประมาณ 18.00 – 20.00 น.เป็นช่วงเวลาที่ผู้โดยสารจะเดินทางถึงกรุงเทพฯ อย่างหนาแน่นและต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 4 มกราคม  2560 ขณะที่มีผู้โดยสารบางส่วนที่เลือกเดินทางกลับต่างจังหวัดหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วอย่างต่อเนื่อง

รถตู้


ทั้งนี้ รถแท็กซี่ให้บริการภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 ไม่เพียงพอกับความต้องการและต้องเข้าคิว  เพื่อใช้บริการเป็นเวลานาน  ส่วนรถตู้สาธารณะเส้นทางในเขต กทม. และปริมณฑล ก็ไม่เพียงพอกับความต้องการเช่นกัน  ทำให้ต้องเข้าคิวยืนรอกว่าชั่วโมงจนล้นชานชาลา ซึ่งผู้โดยสารบางส่วนเลือกใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อต่อรถด้านนอกสถานีขนส่งหมอชิต 2 และใช้บริการรถโดยสารสาธารณะแทน

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจสอบสัมภาระก่อนเข้าสู่สถานี นอกจากนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกบริการประชาชน บริหารจัดการรถโดยสารสาธารณะ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร คอยตรวจตราและดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด สำหรับผู้ที่ต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้บริการรถสาธารณะสามารถโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้