fbpx

เอไอเอสชี้โควิด-19ดันธุรกิจเน็ตบ้านโตรับความต้องการเพิ่ม

กรุงเทพฯ 15 ธ.ค. เอไอเอสไฟเบอร์ ชี้โควิด-19 เปลี่ยนพฤติกรรมคนใช้เน็ตบ้าน ตั้งเป้าขึ้นท็อปทรี เน็ตบ้านปี 64


นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายในปี 2564 จะมีส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของผู้ให้บริการอินทอร์เน็ตบ้านในไทย เนื่องจากคาดฐานลูกค้าปี 2564 เติบโตมากกว่าร้อยละ 20 มาอยู่ที่ประมาณ 1.62 ล้านราย หรือมีมาร์เก็ตแชร์มากกว่าร้อยละ 14 จากสิ้นปี 2563 คาดมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 1.35 ล้านราย หลังจาก ณ สิ้นไตรมาส 3/2563 บริษัทมีฐานลูกค้าอยู่ที่ 1.26 ล้านราย คิดเป็นมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ร้อยละ 12 อยู่ในอันดับ 4

โดยแผนธุรกิจอินเทอร์เน็ตในปี 2564 บริษัทมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติมบริเวณนอกเมือง และอำเภอรอบนอกมากขึ้น ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่ให้บริการทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป โดยมีการใช้งานในต่างจังหวัดมากขึ้น จากเดิมที่การใช้งานกระจุกตัวอยู่ใน กทม.และมีใช้งานวันจันทร์-ศุกร์ สูงขึ้น จากเดิมใช้งานสูงในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงใช้งานในช่วงเวลา 08.00-18.00 น.มากขึ้น จากเดิมใช้งานมากในช่วง 20.00-00.00 น.


ขณะเดียวกัน ขยายช่องทางจัดจำหน่ายร่วมกับพันธมิตรมากขึ้น ทั้ง Telecom Shop และ None Telecom Shop อาทิJmart, TG, Powerbuy, PowerMall, iStudio, .life, AIS Corner @ Family Mart, AIS Corner@Tops Daily, AIS Corner@Mini BigC และไปรษณีย์ไทย ให้ลูกค้าสมัครใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ ได้อย่างง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น

รวมไปถึงการดูแลการใช้งานแบบ Proactive เกาะติดทุกปัญหาของลูกค้าอย่างใกล้ชิดแบบบ้านต่อบ้านด้วยเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงทีในแบบที่ลูกค้าไม่ทันรู้ตัว ประกอบกับการนำเสนอบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ ยังมอบบริการหลังการขายที่ดี เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดี ด้วยบริการจากทีมช่างคุณภาพ กับโครงการ Certification FTTx Course and Workers for Advanced Wireless Network โดยร่วมมือกับสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษ เฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้ลูกค้าได้คุณภาพงานติดตั้งที่ได้มาตราฐาน และมั่นใจเรื่องความปลอดภัย


“ภาพรวมอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบ้านของไทยในปี 2563 คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานอยู่ที่ 11.01 ล้านราย คิดเป็นสัดส่วนผู้ใช้งานต่อจำนวนประชากร (Penetration) อยู่ที่ร้อยละ 53.9 ของจำนวนครัวเรือนรวมในไทยที่มีอยู่ 20 ล้านครัวเรือน เติบโต ร้อยละ8.9 จากปีก่อน ทั้งนี้ ในส่วนของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้านในปี 2563 มั่นใจว่าจำนวนลูกค้าจะเติบโตกว่าภาพรวมตลาดย่างแน่นอน ด้วยแนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า” ครอบคลุม 3 ด้าน เพื่อมอบประสบการณ์เน็ตบ้านคุณภาพให้คนไทย” นายกิตติ กล่าว 

ทั้งนี้ ล่าสุด AIS Fibre ได้รับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 การันตีโดย Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายแรกของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ทั้งยังได้คะแนนสุงสุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอื่นๆ ในอีก 8 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

โดยเกณฑ์การพิจารณารางวัล ประกอบด้วย ผลประกอบการ, การเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมเป็นรายแรกของไทย, ความมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเทรนด์ของโลก, ความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า, ความมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการที่แท้จริง และการสร้างคุณค่าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง -สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ