fbpx

รมช.สาธารณสุข เผยติดต่อ ม.ออกซ์ฟอร์ดขอผลิตวัคซีนโควิด-19

กรุงเทพฯ 23 ก.ค. -“สาธิต” รมช.สาธารณสุข เผยติดต่อ ม.ออกซ์ฟอร์ดขอผลิตวัคซีนโควิด-19 ตอกย้ำเที่ยวระยองปลอดภัย หากติดโควิด-19 รับทันที 2 แสนบาท หลัง GC จับมือเมืองไทยประกันชีวิตรับฟรีความคุ้มครองโควิด-19  


นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และนายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าว “โครงการพักระยองอุ่นใจ รับฟรีความคุ้มครองโควิด-19” เชิญชวนท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เตรียมพร้อมรับวันหยุดยาวปลายเดือนกรกฎาคมนี้ 

ทั้งนี้ ร่วมสนับสนุนมอบความคุ้มครองโควิด-19 ให้ความมั่นใจด้วยการประกันความคุ้มครองนักท่องเที่ยวที่เข้าพักและค้างคืนในจังหวัดระยอง หลังจากการเฝ้าระวังไม่พบผู้ติดเชื้อครบ 14 วัน ตามเกณฑ์ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สำหรับ 50,000 คนแรก ที่ลงทะเบียนและเข้าพักที่โรงแรม ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฏาคม 2563  ถึง 31 สิงหาคม 2563 โดยจะได้รับความคุ้มครอง 300 วัน นับตั้งแต่วันที่เริ่มเข้าพักในโรงแรมวันแรก กรณีที่ผู้เอาประกันภัยตรวจพบเชื้อโควิด-19 และนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล จะได้รับความคุ้มครองเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท และคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาท  ทุกกรณียกเว้นการฆ่าตัวตายหรือการถูกฆาตกรรมโดยผู้รับผลประโยชน์  ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Line @Muangthailife กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และกดยืนยัน จากนั้นรับข้อความยืนยันการได้รับความคุ้มครอง ผู้ที่สนใจต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1766 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.muangthai.co.th   


นายสาธิต กล่าวว่า วงเงินประกันส่วนนี้ หากรวมกับวงเงินก่อนหน้านี้ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองประกาศไว้ ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวที่มาระยอง หากพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ก็จะได้รับวงเงินรวมถึง 200,000 บาท อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่ายินดีที่ทุกฝ่ายร่วมสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ทำให้ขณะนี้จากที่นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาจองห้องพักเพิ่มขึ้นจนทำให้บางแห่ง เช่น เกาะเสม็ดเต็มแล้ว  

นายสาธิต ยังเปิดเผยด้วยว่า ล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้มีการจัดสรรงบประมาณภาครัฐ โดยให้บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ผู้ผลิตยาชีววัตถุด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงแห่งแรกของประเทศ ประสานกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดที่ได้คิดค้นและทดลองทางคลินิกเบื้องต้นของวัคซีน เอแซดดี1222 (AZD1222) ต่อต้านโควิด-19 ที่เริ่มทดลองในมนุษย์ได้ผล เพื่อขอให้นำมาผลิตในไทย หากออกซ์ฟอร์ดตอบรับไทยก็จะขอผลิต 200 ล้านโดสภายใน 1 ปี เริ่มเร็วสุดปลายปีนี้  โดยส่วนนี้เป็นไปตามนโยบายรัฐที่สนับสนุนเงิน 3,000 ล้านบาทในการจัดตั้งสถาบันวัคซีน เพื่อประสานงานทั้งหน่วยงานในประเทศและต่างประเทศในการผลิตวัคซีนด้านต่าง ๆ    

นายพงษ์อนันต์ กล่าวว่า รายได้จากการท่องเที่ยวระยองมีมูลค่า 30,000 ล้านบาท/ปี และจากนี้ไปจะมีหลายโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว เช่น งานกินปู ,งานวันที่ 1 สิงหาคมนี้ จะกระตุ้นครั้งใหญ่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ระยองร่วมงานเตะฟุตบอลระหว่างตัวแทน ครม.และทีมดารา ซึ่งจะเป็นการเตะบอลครั้งแรกของการคลายล็อกเฟส 6 ที่เปิดให้มีผู้ชมเข้าดูงานแข่งขันฟุตบอล  


นายคงกระพัน กล่าวว่า การที่ GC ดำเนินโครงการนี้ เพื่อช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว นับเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้กำลังใจชาวระยองที่เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ซึ่งระยองถือเป็นบ้านหลังที่ 2 ของ GC โดยเป็นที่ตั้งสำนักงาน และโรงงาน รวมถึงมีพนักงาน GC และครอบครัวอาศัยอยู่ที่จังหวัดระยองเป็นจำนวนมาก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา GC เข้าช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ทั่วประเทศไทยโดยทันทีและดำเนินการอย่างต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ของ GC ได้แก่ ชุดอุปกรณ์ป้องกัน PE Gown และอุปกรณ์ป้องกัน อาทิ เฟซชิลด์ (Face Shield) เจลแอลกอฮอล์ ฉากกั้นพลาสติกเพื่อลดการสัมผัสสร้างความปลอดภัย ฯลฯ รวมถึงการสนับสนุนบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ตามธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับภาคธุรกิจประเภทการสั่งอาหารออนไลน์ (Food Delivery) 

นายสาระ  กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ GC และเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความอุ่นใจและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่จังหวัดระยอง รวมถึงเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง อีกทางหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง