fbpx

ชายชาวเยอรมัน ฉีดวัคซีนโควิด 217 เข็ม

เยอรมนี 7 มี.ค. – วารสารการแพทย์ เผยข้อมูลน่าตกใจ เมื่อมีชายชาวเยอรมันวัย 62 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มากถึง 217 เข็ม ตลอด 29 เดือน ผลตรวจร่างกายไม่พบความผิดปกติ


เหตุการณ์พิลึกพิลั่นนี้ถูกนำเสนอในวารสารการแพทย์ เดอะ แลตเซ็ต อินเฟคเชียส ดีซีสเซส (The Lancet Infectious Diseases) ฉบับล่าสุด ซึ่งได้รับข้อมูลจากแพทย์ในเยอรมนีว่า มีชายวัย 62 ปีคนหนึ่ง เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มากถึง 217 เข็ม ตลอดระยะเวลา 29 เดือน หรือเฉลี่ยแล้ว ชายคนนี้ฉีดวัคซีนโควิดเดือนละ 7 เข็มกว่าๆ โดยเขาจัดหาและฉีดวัคซีนเองเป็นการส่วนตัว

เมื่อเรื่องกลายเป็นข่าวขึ้น ทางมหาวิทยาลัยแอร์เลงเกิน-เนิร์นแบร์ก ได้ติดต่อชายคนนี้ให้เข้ามาตรวจร่างกายและสอบถามว่ามีอาการข้างเคียงใดๆ หรือไม่ ผลการตรวจร่างกายและตรวจเลือดอย่างละเอียด ไม่พบว่าเขามีอาการแทรกซ้อนหรือความผิดปกติใดๆ แถมเจ้าตัวยังขอฉีดวัคซีนต้านโควิดเพิ่มอีกเข็มขณะตรวจร่างกายอีกด้วย และว่าทางมหาวิทยาลัยได้ขอเก็บตัวอย่างเลือดของชายคนนี้เพิ่มเติม เพื่อนำไปศึกษาและวิจัยต่อไปว่า ระบบภูมิคุ้มกันของเขามีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการฉีดวัคซีน


ด้านสำนักงานอัยการเมืองมักเดบวร์ก พบหลักฐานว่าชายรายนี้ฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 130 ครั้งจริง และได้ดำเนินการสอบสวนว่าเกิดการฉ้อโกงอะไรขึ้นหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาทางอาญา

ทั้งนี้ วัคซีนป้องกันโควิด-19 อาจส่งผลข้างเคียงทำให้เกิดการติดเชื้อได้ในผู้รับวัคซีนบางราย แต่วัคซีนจะช่วยกระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันในร่างกายและป้องกันการติดเชื้อโควิดได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ