fbpx

รพ.ราชบุรีแจงกรณีเสียงเจ้าหน้าที่รับสาย 1669

ราชบุรี 21 ก.ค.- คณะผู้บริหารโรงพยาบาลราชบุรีไม่นิ่งนอนใจตรวจสอบเบื้องต้นแล้วกรณีญาติผู้ป่วยโทรเข้าสาย 1669 ได้ยินเสียงรับจากเจ้าหน้าที่คล้ายล้อเลียน ระบุน่าจะเข้าใจผิดกัน เตรียมไปเคารพศพ และขอโทษครอบครัวของผู้ป่วยที่เสียชีวิต





วันนี้ (21 ก.ค.)  ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลราชบุรี นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อม นพ.นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ 1  และผู้บริหารโรงพยาบาลราชบุรี แถลงกรณีโรงพยาบาลได้รับเรื่องร้องเรียนการใช้บริการสายด่วน 1669 และมีการใช้คำพูดของเจ้าหน้าที่ไม่เหมาะสมว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยได้รับบริการในระบบการแพทย์ฉุกเฉินเป็นไปตามมาตรฐานด้านความทันเวลาในการออกให้บริการ สามารถให้บริการได้ภายใน 7 นาที หลังรับแจ้งเหตุครั้งแรก เวลา 07.14 น. ออกรถเวลา 07.16 น.  ถึงบ้านผู้ป่วยเวลา 07.22 น. เมื่อถึงแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลราชบุรีได้รับการดูแลตามเกณฑ์มาตรฐาน 

นพ.พิเชียร กล่าวว่า ส่วนการใช้คำพูดในการให้บริการ จากที่ได้รับการร้องเรียนว่าการติดต่อทางสายด่วน 1669  ครั้งที่ 3 นั้น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชายที่รับสาย แจ้งว่าไม่ได้ยินเสียงจากผู้โทรมา และพูดเป็นทำนองของเสียงสัญญาณโทรศัพท์ ตรงนี้อาจทำให้ไปกระทบกับความรู้สึกของญาติผู้ป่วยที่โทรเข้ามา ยอมรับเรื่องนี้ละเอียดอ่อน เเละอาจเข้าใจผิดกันเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีเจตนาจะพูดเสียดสี หรือล้อเลียนแต่อย่างใด อาจมีบางคำที่ญาติป่วยไม่ได้ยิน ส่วนตัวเข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วยว่าขณะนั้นอารมณ์ร้อนใจเป็นห่วงพ่อ เมื่อได้รับฟังบางถ้อยคำจึงอาจจะทำให้ไม่สบายใจ เป็นที่มาของโพสต์ดังกล่าว

“เจ้าหน้าที่ชายที่รับสายพูดว่า ไม่ได้ยินครับ  ไม่มีสัญญาณครับ ได้ยินแต่เสียง ตู๊ด ตู๊ด แล้วจึงวางสาย”


นพ.พิเชียร กล่าวอีกว่า เมื่อได้พูดคุยญาติของผู้ป่วยแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ติดใจในส่วนของระบบการทำงานของโรงพยาบาล เพราะรถฉุกเฉินมาถึงปลายทางที่เกิดเหตุเร็วกว่าเวลา โดยใช้เวลาเพียง 7 นาที  พร้อมกันนี้ทางโรงพยาบาลจะจัดทีมเข้าไปดูแลครอบครัวของผู้ป่วยที่เสียชีวิตในด้านจัดการศพ และจะมีการทบทวนหรือปรับเปลี่ยนการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่  ที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และบ่ายวันนี้คณะผู้บริหารโรงพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ดังกล่าวไปร่วมพิธีศพที่วัดดอนตะโก อ.เมือง เพื่อขอโทษกับครอบครัวของผู้ป่วยที่เสียชีวิต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้ชาวเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค และเสื้อผ้าลูกให้ชาวเชียงราย ย้ำ ต้องเร่งเอาโคลนออกให้เร็วที่สุด ชี้ ความทุกข์ของ ปชช. เป็นรายวัน รายชั่วโมง เผย เริ่มเยียวยาก้อนแรกได้ทันที และเตรียมคุยเกณฑ์เยียวยาเพิ่มเติม

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน