fbpx

BIG STORY : จ่อหมายจับเพิ่มกลุ่มบุคคลเอี่ยวแผนแหกคุก “พ.ต.ท.บรรยิน”

กทม. 24 มิ.ย. – กองปราบพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงจากผู้ต้องหา 2 คน ไปบุคคลอีกกลุ่มในคดีแผนแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน คาดว่าอาจมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ขณะที่อดีต ส.ส.นครสวรรค์ ผู้ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.บรรยิน เตรียมให้ปากคำในวันที่ 29 มิถุนายนนี้


ความคืบหน้าคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์  ผู้ต้องขังในเรือนจำคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาวางแผนแหกคุก ระหว่างการเดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบเพื่อนัดสืบพยาน แต่กรมราชทัณฑ์ทราบข้อมูล ก่อนแจ้งกองปราบให้ช่วยสืบสวนดำเนินคดี จนสามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้แล้ว 2 คน

 


รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้เรียกสอบพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก โดยมีพยานแวดล้อมที่อยู่ในส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา 2 คน คือ “นายท็อป” กับ “นายโจ” ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ รวมถึงสอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ทั้งหมดให้การไปในทิศทางเดียวกันว่า พ.ต.ท.บรรยิน และพวกพยายามวางแผนก่อเหตุแหกคุกจริง นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของ 2 ผู้ต้องหา และกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว พบเส้นทางการเงินต่อเนื่องไปถึงกลุ่มบุคคลอื่น

อดีต ส.ส.นครสวรรค์ เตรียมเข้าพบกองปราบ 29 มิ.ย.


ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยรายงานว่า หมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำถูกส่งไปตั้งแต่วานนี้ (23 มิ.ย.) และมีการนัดหมาย พ.ต.ท.นุกูล แสงสิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และทนายความที่ไปประกัน “นายโจ” ให้มาพบในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00-11.00 น. แต่ล่าสุดเฉพาะในส่วนของทนายความ ได้แจ้งกลับมายังพนักงานสอบสวนแล้ว อาจขอเลื่อนไปอีก 1-2 วัน ส่วนนายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ บุตรชายของ พ.ต.ท.บรรยิน ให้มาพบในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00-11.00 น.

คาดผู้เกี่ยวข้องคดีวางแผนแหกคุกมีมากกว่า 6 คน 

ตรวจสอบภาพรวมคดีจากข้อมูลของตำรวจพบว่า ผู้เกี่ยวข้องในคดีอาจมีมากกว่า 6 คน เริ่มจาก พ.ท.ต.บรรยิน ที่ถูกคุมขัง รวมถึงกลุ่มคนใกล้ชิดที่ถูกหมายเรียกมาสอบปากคำในฐานะพยาน 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คนยังไม่มีความผิดใดๆ  รวมถึงกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ 2 คน คือ “นายโจ” และ “นายท็อป”  

ทั้งนี้ มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า “นายโจ” รู้จักกับ พ.ต.ท.บรรยิน ระหว่างถูกคุมขัง และได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ แต่แผนแหกคุกถูกสกัดกั้นได้ก่อน และข้อมูลจากตำรวจพบเส้นทางการเงินของ 2 ผู้ต้องหา เชื่อมโยงไปยังกลุ่มบุคคลบางส่วน ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่ามีกี่คนหรือเป็นใครบ้าง

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากคำให้สัมภาษณ์ของรองผู้บังคับการปราบปรามที่ใช้คำว่า  “กลุ่มบุคคล” หมายความว่าผู้เกี่ยวข้องกลุ่มใหม่ต้องมีมากกว่า 2-3 คนเป็นอย่างต่ำ รายละเอียดทั้งหมดอาจมีการเปิดเผยหลังจากนี้

เปิดประวัตินักต้มตุ๋น-โจรมืออาชีพ ถูกสั่งเดินแผนแหกคุก

สำหรับสองผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ คือ “นายโจ” พบว่ามีประวัติโชกโชน ทั้งเคยถูกดำเนินคดีฐานชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกาย แต่ก่อนหน้านี้ในช่วงวัยรุ่นเคยก่อคดีจี้ร้านทองที่นครศรีธรรมราช ได้ทองไปกว่า 120 บาท คดีนั้นถูกจำคุกไป 13 ปี กระทั่งพ้นโทษและมาก่อคดีต่างๆ  มากมาย

ส่วนอีกคนคือ “นายท็อป”  พบว่าเป็นนักต้มตุ๋นมืออาชีพ เก่งฉกาจด้านการเงิน และเคยได้รับฉายา “อายุน้อยร้อยล้าน” เนื่องจากประกอบธุรกิจค้าขายสินค้าต่างๆ แต่ท้ายสุดถูกเปิดโปงว่าเป็นการฉ้อโกงผู้อื่น อีกทั้งในอดีตมักจะเคยสร้างภาพว่าเป็นไฮโซและรู้จักกับคนในสังคมมากมาย กระทั่งถูกจับกุมดำเนินคดี 2 คดีซ้อนกันในช่วงปี 2559 และ 2562 มีผู้เสียหายจากการถูกฉ้อโกงและเช็คเด้ง 50 คน วงเงินรวมกว่า 100 ล้านบาท. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

พบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงคนใกล้ชิด “บรรยิน”

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน