fbpx

เร่งขยายผลจับแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ

ชลบุรี 18 มิ.ย.- ตำรวจเร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ ซึ่งมีต้นขบวนการอยู่ที่ประเทศจีน หลังบุกจับกุมแม่รับจ้างอุ้มบุญ พร้อมนายหน้า ได้เมื่อวานนี้ เผยจากการสืบสวนพบว่า ขณะนี้มีหญิงรับจ้างอุ้มบุญอยู่ทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 10 ราย


กรณีตำรวจ สภ.แสนสุข ร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี บุกรวบ น.ส.เพ็ญนภา วัฒนอินทร์ อายุ 35 ปี หญิงท้องแก่อายุครรภ์ 8 เดือน พร้อม น.ส.ประกายแก้ว พุธโชค อายุ 30 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นพี่น้องกัน และเป็นเครื่อข่ายแก๊งอุ้มบุญ หรือรับจ้างตั้งครรภ์ให้ชาวจีน โดยทั้งคู่ถูกจับกุมขณะพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งใน จ.ชลบุรี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่สามารถบินไปคลอดที่ต่างประเทศได้

ทีมข่าวสำนักข่าวไทยเดินทางไปตรวจสอบบ้านพักที่ทั้งสองอาศัยอยู่ พบว่าเป็นทาวน์เฮาส์ หน้าบ้านเปิดเป็นร้านค้า หญิงรายนี้รับว่าเป็นแม่ของเพ็ญนภา และประกายแก้ว โดยเพ็ญนภาเป็นลูกสาวคนโต ไปทำงานที่กรุงเทพฯ เมื่อปีที่แล้ว ก่อนกลับมาอยู่ด้วยเมื่อ 3 เดือนก่อน เห็นว่าตั้งท้อง แต่ก็ไม่ได้ถามอะไร พร้อมปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่ลูกสาวรับจ้างอุ้มบุญ


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ระบุขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนขยายผลจับกุมเครือข่ายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติแก๊งนี้ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า มีหญิงสาวรับจ้างอุ้มบุญอยู่ทั่วประเทศราว 10 คน โดยจะมีนายหน้าหรือเอเย่นต์ชาวไทย ซึ่งก็คือ พรทิวา และมลิษา รับออเดอร์มาจากประเทศจีน จากนั้นก็จะชักชวนหาหญิงสาวมารับจ้างอุ้มบุญ โดยจะต้องมีการตรวจสุขภาพ หากสมบูรณ์แข็งแรงก็จะฝังตัวอ่อน โดยมีทั้งฝังตัวอ่อนที่ต่างประเทศ โรงพยาบาลเอกชนและคลินิกในกรุงเทพฯ จากนั้นก็จะมีการจ่ายเงินเป็นงวดตามอายุครรภ์ งวดละ 30,000-40,000 บาท เมื่อถึงกำหนดใกล้คลอด แม่อุ้มบุญจะถูกพาบินไปคลอดที่กัมพูชา หรือไม่ก็ประเทศจีน และจะได้ค่าจ้างหลังคลอดอีก 180,000 บาท รวมแล้วแม่อุ้มบุญรับจ้างจะได้รับค่าตอบแทนกว่า 450,000บาท

สถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้แม่อุ้มบุญรับจ้างไม่สามารถเดินทางไปคลอดต่างประเทศได้ ต้องคลอดที่ไทย 4 ราย โดยหนึ่งในเด็กอุ้มบุญอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนอีก 3 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด