fbpx

แห่เที่ยวบางแสนแน่นหาด รถติดยาวเหยียด 2 กม.

ภูมิภาค 3 มิ.ย. -คนแห่เที่ยวหาดบางแสน รถติดยาวเหยียด 2 กิโลเมตร ส่วนหาดจอมเทียนเงียบเหงา นักท่องเที่ยวบางตา เช่นเดียวกับสถานีขนส่ง จ.กระบี่ บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีผู้โดยสารบางตา


ที่ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม การจราจรติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ในวันนี้ ที่ถนนลงชายหาด เพราะนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อน หลังจากเปิดหาดบางแสนอีกครั้ง จากการจัดระเบียบใหม่ทำให้ในวันนี้ยังไม่มีเตียงผ้าใบและผู้ประกอบการขายอาหาร นักท่องเที่ยวจึงนำอาหารมาเอง นั่งปูเสื่อกันเป็นจำนวนมากตลอดชายหาด โดยมีเจ้าหน้าที่แนะนำการเว้นระยะห่าง และห้ามดื่มเครื่องแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด


และเมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี เจ้าของพื้นที่หาดบางแสน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “แจ้งเพื่อทราบ ขณะนี้เส้นทางเข้าสู่ชายหาดบางแสนมีการจราจรหนาแน่นมาก และที่จอดรถบริเวณถนนบางแสนสาย 1 (ถนนเลียบหาดบางแสน) เต็มแล้ว” เนื่องจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวเริ่มจะหนาแน่นและการรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) เริ่มปฏิบัติได้ยาก เทศบาลและ สภ.แสนสุข ได้ดำเนินการปิดการจราจรบริเวณวงเวียนบางแสน และปิดทุกซอยที่เข้าสู่ชายหาดบางแสนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนกว่าการจราจรจะคลี่คลายครับ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ”


นอกจากนี้ นายณรงค์ชัยยังได้โพสต์ภาพมุมสูง เผยให้เห็นการจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว บนถนนเลียบหาดบางแสนด้วย ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยรายงานว่า ทางเทศบาลเมืองแสนสุขยังคงปิดเส้นทางเข้าหาดบางแสนอยู่ เนื่องจากบริเวณภายในนักท่องเที่ยวยังหนาแน่น 

หาดจอมเทียนเหงา

ส่วนชายหาดจอมเทียน นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักผ่อน แต่ยังบางตา บางส่วนจับจองพื้นที่ว่างชายหาด ปูเสื่อนั่งพักผ่อน ไม่ใช้บริการร่มเตียงชายหาด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดชายหาด ขณะที่ผู้ประกอบการบาร์เบียร์ในเมืองพัทยาน้ำตาคลอเบ้า คุยกับผู้สื่อข่าว เพราะแบกภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมากหลังปิดบริการมาหลายเดือน มีทั้งครอบครัวและลูกน้องที่ต้องดูแล อยากให้ทางการพิจารณาให้เปิดบริการ เพราะถึงแม้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางจากต่างประเทศ แต่ในพื้นที่ยังพอมีลูกค้าที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ถึงรายได้ไม่มากแต่ยังพอหมุนเวียนได้บ้าง

สถานีขนส่งผู้โดยสารบางตา จ.กระบี่

ส่วนที่สถานีขนส่งโดยสารจังหวัดกระบี่ หลังเปิดให้รถโดยสารรับส่งผู้โดยสารได้ บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีผู้โดยสารบางตา เนื่องจากมีเพียงรถโดยสารระหว่างจังหวัดใกล้เคียงที่เปิดให้บริการจากหาดใหญ่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต ส่วนเส้นทางกระบี่-กรุงเทพฯ ยังไม่เปิดให้บริการ คนขับรถโดยสารสายกระบี่-หาดใหญ่ บอกว่าวันนี้เปิดบริการเป็นวันที่ 2 และวิ่งได้วันละ 1 เที่ยวเท่านั้น และจุผู้โดยสารได้เพียง 9 คน เนื่องจากต้องเว้นระยะห่าง หากผู้โดยสารไม่เต็มคัน ก็ไม่คุ้มทุน. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร