fbpx

ประธานวิปฝ่ายค้านผิดหวังรัฐบาลชี้แจงไม่ชัดเจน

รัฐสภา 30 พ.ค.- ประธานวิปฝ่ายค้าน พอใจภาพรวมการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน ตลอด 3 วัน  ผิดหวังรัฐบาลชี้แจงไม่ชัดเจน  เชื่อ รัฐบาลไม่สนใจข้อเสนอตั้งกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบการใช้เงิน   แม้จะมี  ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเห็นด้วย 


นายสุทิน คลังแสง  ประธานวิปฝ่ายค้าน  พอใจภาพรวมการอภิปราย  พ.ร.ก.กู้เงิน ตลอด 3 วันที่ผ่านมา  เนื่องจากไม่มีการประท้วงหรือขัดจังหวะ ตีรวนระหว่างการอภิปราย   การกำกับเวลาการอภิปรายก็เป็นไปตามเป้าหมาย c]tพอใจการอภิปรายของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า  ที่นำเสนอข้อมูลทางวิทยาศาสตร์  ไม่เน้นใส่ความรู้สึก  มีเอกสารประกอบการอภิปราย มีพัฒนาการที่ดี  และอภิปรายกระชับ ได้สาระครบถ้วน  

นายสุทิน กล่าวว่า วันนี้ (30 พ.ค.) จะเริ่มพิจารณา  พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  พ.ศ.2563 วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท   มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ร่วมอภิปราย  เชื่อว่า การอภิปรายวันนี้จะเป็นประโยชน์ และเป็นไปด้วยความราบรื่น 


“ส่วนตัวมองว่า สิ่งที่รัฐบาลชี้แจง ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมที่ชัดเจน   และเย็นชากับการตอบรับข้อเสนอของฝ่ายค้าน ที่ขอให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อตรวจสอบการใช้เงิน  ขอให้มีการรายงานต่อสภาฯ ทุก 3 เดือน  ซึ่งรัฐบาลและรัฐมนตรีที่ลุกขึ้นมาชี้แจง ไม่มีใครให้ความสนใจ จึงยังผิดหวังอยู่ ขณะที่ นายสุทิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสุทิน  กล่าวว่า ส.ส.ฝั่งรัฐบาล  ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนา  เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว จึงต้องติดตามท่าทีของรัฐบาล วันนี้ และวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.)  เชื่อว่า แรงกดดันของ ส.ส.ในรัฐบาลและสังคม  ทำให้มีความหวังขึ้น  แต่ส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลก็ยังเป็นรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ก็คงไม่สนใจ  

นายสุทิน กล่าวอีกว่า  วันนี้หัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุม เพื่อมีมติว่าจะลงมติ พ.ร.ก.แต่ละฉบับไปในทิศทางใด   แต่ยืนยันว่า จะไม่มีการ ฟรีโหวตหรือแตกแถว   .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด