fbpx

แพทย์ชี้อาการ “น้องอิ่มบุญ” คล้ายพี่สาวที่เสียชีวิต พบสารฤทธิ์กัดกร่อน

กทม. 25 พ.ค. – แพทย์ระบุอาการ “น้องอิ่มบุญ” คล้ายกับพี่สาวที่เสียชีวิต สาเหตุเกิดจากสารที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ภาวะแทรกซ้อน ขณะนี้ “น้องอิ่มบุญ” ออกจากโรงพยาบาลไปอยู่ในความดูแลของ พม.แล้ว


รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เผยว่า “น้องอิ่มบุญ” มารักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ครั้งแรกวันที่ 13 ม.ค.63 ที่หอผู้ป่วยพิเศษ จากประวัติก่อนเข้ามารับการรักษา แม่ของน้องอิ่มบุญ แจ้งว่า 10 วันก่อน น้องอิ่มบุญอาเจียนเป็นเลือด หลังจากกินปลาหมึกย่าง เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี น้องอิ่มบุญ เข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พบว่ามีอาการอาเจียนเป็นเลือดสีดำคล้ำ อุจจาระเหลวสีดำ ปวดท้อง ตรวจร่างกายพบปากบวม มีแผลในช่องปาก การรักษาโดยให้ยายับยั้งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร และให้น้ำเกลือ ให้งดอาหารที่สงสัยว่าแพ้ ทีมแพทย์ทำการรักษาจนอาการดีขึ้น รับประทานอาหารได้ตามลำดับ


จากนั้น 23 ม.ค. 63 มีอาการทรุดหนัก ปวดท้องกะทันหัน อาเจียนเป็นเลือด ปากบวมไหม้ อุจจาระเหลวดำ จึงส่งตัวเข้า ICU แพทย์ทำการส่องกล้องซ้ำ พบว่าเยื่อบุหลอดอาหารและกระเพาะอาหารมีแผลอักเสบรุนแรง เข้าได้กับการได้รับสารที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ในระหว่างนี้ “น้องอิ่มบุญ” ยังมีอาการอาเจียนเป็นเลือดสด ได้รับการดูแลใน ICU จนถึงปลายเดือน มี.ค. ออกจาก ICU มาอยู่หอผู้ป่วยพิเศษ เพื่อสังเกตอาการ จนถึงต้นเดือนเมษายน หมอเริ่มเอะใจ ทำไมอาการดีขึ้นบ้าง สลับอาการทรุดบ้าง จึงจำกัดการเยี่ยมช่วงกลางเดือนเมษายน โดยให้แม่เยี่ยมได้ แต่ไม่ให้นำอาหารหรือสิ่งของเข้าเยี่ยม จนอาการน้องอิ่มบุญดีขึ้นตามลำดับ      

กระทั่ง 15 พ.ค.63 เห็นควรว่าอาการดีขึ้น ปลอดภัย อยู่ระหว่างเตรียมตัวออกจากโรงพยาบาล แต่ยังมีการเจ็บป่วยที่ต้องได้รับการดูแลต่อเนื่อง แพทย์จะนัดมาทำการรักษาเป็นระยะ


ล่าสุดวันที่ 18 พ.ค.63 รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ประสาน พม.ให้ “น้องอิ่มบุญ” อยู่ในความดูแล สภาพจิตใจน้องอิ่มบุญก่อนกลับบ้าน ร่างกายแข็งแรง ร่าเริง เข้ากับพี่ที่ช่วยดูแลได้ 

ส่วนสาเหตุหลักแพทย์ระบุว่าอาจเกิดจากสารที่มีฤทธิ์กัดกร่อน และการแทรกซ้อน แต่ยังต้องรอผลการตรวจสอบว่าเกิดจากสารชนิดใด ขอให้รอความชัดเจนจากพนักงานสอบสวน เนื่องจากจะกระทบรูปคดี ส่วนการสืบประวัติทั้งหมดพบว่ามีลักษณะอาการคล้ายกับ “น้องอมยิ้ม” พี่สาวที่เสียชีวิตไปก่อนหน้า    

สำหรับค่าใช้จ่ายส่วนต่างในการรักษาของน้องอิ่มบุญ ประมาณ 40,000-50,000 บาท ใช้สิทธิ  30 บาทรักษาทุกโรค แม้ว่าอุปกรณ์บางอย่างหรือยาบางตัวสิทธิยังไม่ครอบคลุม แต่ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติได้ช่วยเหลือ

ส่วนกรณีของ “น้องอมยิ้ม” พี่สาวน้องอิ่มบุญ เริ่มเข้ารักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ วันที่ 20 ธ.ค.61 และเสียชีวิต 12 ส.ค.62 ทำการรักษาประมาณ 8 เดือน ระหว่างนั้นเข้าออกโรงพยาบาล 7 ครั้ง ค่าใช้จ่ายส่วนต่างในการรักษาหลักแสน ลักษณะอาการคล้ายกัน สาเหตุหลักเกิดจาก 1.เลือดออกจากทางเดินอาหารส่วนบน เยื่อบุต่างๆ อักเสบ 2.ความดันโลหิตสูงในเด็ก 3.ภาวะตับและไตวาย น่าจะเกิดจากการมีเลือดออกซ้ำและมีโรคแทรกซ้อน. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

BIG STORY : เร่งคลี่ปม “แม่ปุ๊ก” วางยาลูก จ่อเอาผิดฐานบังคับให้เป็นทาส

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด