fbpx

ฟื้นฟูจิตใจนักเรียนหญิง ม.3 ถูกตำรวจล่วงละเมิด

กาฬสินธุ์ 13 พ.ค. – เจ้าหน้าที่ศูนย์อัยการประสานสหวิชาชีพและชุมชนร่วมขจัดความรุนแรงต่อหญิงและเด็ก จ.กาฬสินธุ์ ร่วมสอบปากคำและฟื้นฟูสภาพจิตใจนักเรียนหญิง ม.3 วัย 15 ปี ขณะที่อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ระบุเพิ่งได้รับข้อมูล แต่ต้องรอพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนรวบรวมหลักฐานดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย 



จากกรณีนักเรียนคนดังกล่าว พร้อมน้องสาว อายุ 13 ปี ไปจ่ายค่าปรับคดีจราจรที่ สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ แต่กลับถูกตำรวจมีอาการคล้ายคนเมา ใช้มือโอบเอวแล้วลากขึ้นไปชั้น 2 และทำอนาจาร เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุมีผู้นำเรื่องราวไปโพสต์ในโลกโซเชียล จนมีการแชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก กระทั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมสั่งย้ายตำรวจนายดังกล่าวไปช่วยราชการที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์  


ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ค.) ตาและยายได้พาตัวน้องทั้ง 2 คน เดินทางไปให้ข้อมูลกับทีมสหวิชาชีพ ตามขั้นตอนทางกฎหมาย กรณีเด็กถูกกระทำรุนแรง เพื่อฟื้นฟูและเยียวยาสภาพจิตใจ ซึ่งทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วย อัยการ ตำรวจ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้ปกครอง โดยการสอบสวนของสหวิชาชีพครั้งนี้ พบว่า นักเรียนหญิง ม.3 และน้องสาว ม.1 พร้อมด้วยผู้ปกครอง มีสีหน้าผ่อนคลายมากขึ้น ไม่วิตกกังวลเหมือนช่วงแรกๆ ที่กำลังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนโรงพัก อีกทั้งเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ทั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มีการพูดคุยให้กำลังใจ รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรม และจะดำเนินการกับตำรวจที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด


ขณะที่นายพิทักษ์ คำวชิรพิทักษ์ อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องในเบื้องต้นเท่านั้น และในชั้นแรกนี้ได้มอบหมายให้ทีมสหวิชาชีพดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไปก่อน ส่วนรายละเอียดของสำนวนว่าจะส่งฟ้องอย่างไร ต้องรอหลักฐานจากพนักงานสอบสวนที่จะรวบรวมเข้ามา หลังจากสอบปากคำผู้เสียหาย พยาน และคู่กรณี หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านยายของเด็กหญิงทั้ง 2 คน บอกว่า อยากให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงตามขั้นตอนและตรงไปตรงมา เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นบนโรงพัก ซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชน และสร้างความอบอุ่นใจให้กับชาวบ้าน ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง