fbpx

พ่อค้าระทมขายลอตเตอรี่แทบไม่ได้ ใช้แลกข้าวแทนเงิน

กรุงเทพฯ 10 พ.ค.- พิษโควิด-19 ทำให้การออกรางวัลสลากฯ ต้องเลื่อนออกไปถึง 3 งวด ผู้ค้าต่างได้รับผลกระทบ ลอตเตอรี่เหลือค้างแผง อย่างอดีตพ่อครัวที่ป่วย เพิ่งผันตัวมาขายลอตเตอรี่ ตอนนี้ชีวิตวิกฤติหนัก ถึงขั้นต้องนำลอตเตอรี่ที่มีอยู่ไปขอแลกข้าวมาประทังชีวิต


น้ำเสียงของพี่วิษณุ เจ้าของแผงลอตเตอรี่เล็กๆ ที่ขายอยู่ในตลาดห้วยขวาง ที่พยายามจะสื่อสาร แม้พูดได้ค่อนข้างลำบาก เขาเคยเกิดอุบัติเหตุล้มฟาดฟื้นจนเส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายซีกขวาอ่อนแรง จากที่เคยเป็นพ่อครัวร้านอาหาร ต้องมาขายยาหม่องยาดม หาเลี้ยงชีพได้ 2 ปี แต่ขายไม่ดี เพิ่งเปลี่ยนมาขายลอตเตอรี่ได้ 2 เดือน ก่อนเจอพิษโควิด ที่มีการเลื่อนออกรางวัลงวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2563 ติตต่อกันถึง 3 งวด จนต้องหยุดขายไป


ลอตเตอรี่บางใบม้วนงอ บางใบมีรอยฉีกขาด ที่ถูกเก็บเงียบคาแผงมาเกือบเดือนครึ่ง ถูกกางออกมาวางขายอีกครั้ง หลังมีการประกาศเตรียมออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ แต่ก็ยังขายได้ไม่มาก เขาบอกว่าไม่เป็นไร เพราะเคยอดยิ่งกว่านี้จนถึงขั้นเอาลอตเตอรี่ไปแลกข้าวมาแล้ว


ป้านวลถนอม ต้องดูแลแม่อายุ 80 ปี และพี่ชายอีก 1 คน อายุเกือบ 60 ปี ที่เพิ่งถูกเลิกจ้างจากพิษโควิด ทำให้ตอนนี้เธอกลายเป็นเสาหลักครอบครัว ยอมรับหลังขายลอตเตอรี่ไม่ได้มา 3 งวด ลำบากมาก โชคดีที่ลงทะเบียนได้รับเงินเยียวยามา 5,000 บาท ยังพอช่วยบรรเทาความทุกข์ยากได้บ้าง

หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขายได้น้อย ก็ยังดีกว่าขายไม่ได้ เพราะลูกค้ากังวลว่าจะมีการออกรางวัลจริงหรือไม่ จึงยังไม่ค่อยกล้าซื้อ แต่หากใกล้วันออกรางวัล แล้วยังเหลือเต็มแผง คงต้องลดราคาเพื่อให้ได้ทุนคืนมาบ้าง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง