fbpx

โครงการอาสาร่วมใจ Fight COVID เปิดช่องทางบริจาคออนไลน์

กรุงเทพฯ 14 เม.ย. – โครงการอาสาร่วมใจ  Fight COVID  เปิดช่องทางออนไลน์สื่อกลางระหว่างผู้บริจาค – ผู้รับการสนับสนุน เน้นความโปร่งใส ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ และถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน


พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เปิดเผยว่า โครงการอาสาร่วมใจ Fight COVID โดย มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ร่วมกับ คณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์ รุ่นที่ 8 (ปธพ.8) และ ชมรม ปธพ.  ได้พัฒนาระบบ เพื่อเป็นช่องทางรับบริจาค และขอรับการสนับสนุน หน้ากากอนามัย . หน้ากากผ้า, หน้ากาก N95 (ของแพทย์) PPE (ชุดป้องกันเชื้อโรค) , Face Shield (หน้ากากใส)  รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาด เพียงสแกน QR Code แล้วกรอกข้อมูลตามขั้นตอนในระบบ ทั้งผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาค และ ผู้ที่ขอรับการสนับสนุน  ซึ่งโครงการฯ จะมีการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่รับบริจาคทุกรายการ โดย สำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ช่วยทดสอบผลิตภัณฑ์ กรณีที่ไม่ตรงตามคุณสมบัติที่ องค์การอาหารและยา หรือ มีข้อสงสัย อีกทั้งมีคณะกรรมการกลั่นกรองในการกระจายผลิตภัณฑ์  จึงมั่นใจได้ว่า ของที่ส่งมอบต่อไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ที่แจ้งขอสนับสนุนเข้ามา มีคุณภาพตรงตามความต้องการของผู้รับอย่างแน่นอน  ส่วนการจัดส่ง ได้รับความอนุเคราะห์จาก ไปรษณีย์ไทย และ TV Direct  ซึ่งระบบดังกล่าวพัฒนาโดยทีมงาน ของ ปธพ. ที่มีความเชี่ยวชาญและต้องการใช้ศักยภาพที่มีเพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวม

ทั้งนี้ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค และ ผู้ขอรับการสนับสนุน ใช้ช่องทาง QR Code นี้ เพื่อลดภาระของทุกท่าน เน้นความโปร่งใส ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ  และถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน  ติดต่อบริจาคสิ่งของได้ที่ สำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย อาคารจอดรถ 3 ชั้น 3 รพ.จุฬาลงกรณ์  โทร. 089-919-5000, 096-190-1900, 096-191-1900, 081-917-0617. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ