fbpx

“นิพนธ์” ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง จ.นครราชสีมา

นคราราชสีมา 10 เม.ย.-“นิพนธ์” ลงพื้นที่ จ.นครราสีมา ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ส่งน้ำอุปโภค-บริโภค วอน ร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัด


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ตำบลดอนเมือง และตำบลหนองหญ้าขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัย (ภ้ยแล้ง) ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ได้สามารถให้ความช่วยเหลือประสบภัยได้ตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 14 อำเภอ 104 ตำบล 1,036 หมู่บ้าน 1 เทศบาล ได้แก่ อำภอแก้งสนามนาง เทพารักษ์ จักราช โชคชัย ปักธงชัย โนนสูง โนนไทย เมืองนครราชสีมา สีคิ้ว ห้วยแถลง ด่านขุนทด ประทาย สูงเนิน และอำเภอชุมพวง พร้อมได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกฉิน พ.ศ.2562

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนายอำเภอทุกอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อรับทราบปัญหาและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ การดำเนินงานของศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดนครราชสีมา – จัดกิจกรรม “จิตอาสาต้านภัยแล้ง การประสานความร่วมมือการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน” ประสานจัดเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัยของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ดำเนินการเป่าล้างและพัฒนาบ่อน้ำบาดาลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำต้นทุนสำหรับผลิตน้ำประปา ส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภค-บริโภคในครัวเรือน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัด รวมทั้งจัดหาภาชนะที่กักเก็บสำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงขาดแคลน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ