fbpx

เริ่มจำหน่ายสินค้าประมงผ่านออนไลน์พรุ่งนี้

กรุงเทพฯ 1 เม.ย. – กรมประมงนำร่องการจองสั่งซื้อสินค้าสัตว์น้ำออนไลน์ เพิ่มช่องทางช่วยจำหน่ายสินค้าให้เกษตรกรที่เดือดร้อนจากการการส่งออกไม่ได้ รวมทั้งทำให้ประชาชนคลายกังวลเรื่อง การขาดแคลนอาหารจากสถานการณ์โควิด-19 โดยส่งสินค้าถึงบ้าน


นายบรรจง จำนงศิตธรรม รองอธิบดีกรมประมงกล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนตระหนกว่า จะเกิดภาวการณ์ขาดแคลนอาหาร อีกทั้งตามมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค รัฐบาลได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กรมประมงจึงนำระบบออนไลน์มาเป็นช่องทางให้ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำสามารถจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง โดยเกษตรกรเข้าใช้ระบบและจำหน่ายสินค้าด้วยตัวเองที่เว็บไซต์กองวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง   https://coastalaqua.fisheries.go.th/preorder/public ขณะนี้ประชาชนสั่งจองสินค้าซึ่งมีกุ้งกุลาดำมาตรฐานส่งออกจากจังหวัดพังงาและปลากระพงขาวคุณภาพเยี่ยมจากจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยนัดรับสินค้าที่กรมประมง บางเขนเป็นครั้งแรกพรุ่งนี้ (2 เมษายน) 

ทั้งนี้กรมประมงจะจัดให้มีการสั่งจองสินค้าผ่านออนไลน์ทุกเดือน โดยกำหนดรับสินค้าช่วงต้นเดือนซึ่งจะแจ้งวันเวลาและสถานที่ในระบบ ซึ่งต้องสั่งจองล่วงหน้า 15 วัน ผู้ซื้อต้องชำระเงินแก่เกษตรกรผ่านระบบออนไลน์ก่อน ทั้งนี้ในส่วนของภูมิภาคจะทยอยเปิดระบบทุกจังหวัดโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ประชาชนสามารถแสกน QR Code เข้าสู่ระบบสั่งจองสินค้าได้สะดวกขึ้น


“สถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้ผันผวนของตลาด การส่งออก การปิดด่านพรมแดน และการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้แจ้งเตือนเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงให้เตรียมรับสถานการณ์ทุกระยะ อีกทั้งกำลังหามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเสนอรมว. เกษตรฯ ต่อไป” รองอธิบดีกรมประมงกล่าว

ด้านนายมณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) เปิดเผยว่า   จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 อสป. มีนโยบายลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดเชื้อในกลุ่มประชาชนที่เข้ามาใช้บริการสำนักงานองค์การสะพานปลาและตลาดซื้อขายสัตว์น้ำสะพานปลากรุงเทพ จึงเพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัยและปรับรูปแบบการให้บริการได้แก่ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์ ให้พนักงานทุกคนล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ให้บริการแก่พนักงานและประชาชนผู้เข้ามาใช้บริการพร้อมแจกเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มากกว่า 70% จำนวน 200 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีการคัดกรองด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายประชาชนที่มาซื้อสินค้าสัตว์น้ำที่ตลาดซื้อขายสัตว์น้ำสะพานปลากรุงเทพเพื่อเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยให้ทุกคนและร่วมกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง