fbpx

“ภาณุพล” นั่งผู้ว่าการยาสูบ คนใหม่

กทม.19 มี.ค.-คณะกรรมการการยาสูบฯ แต่งตั้ง “ภาณุพล รัตนกาญจนภัทร” ผอ.องค์การตลาด ขึ้นเป็นผู้ว่าการการยาสูบคนใหม่ หลังว่างเว้นมาเกือบปี


มีรายงานว่า คณะกรรมการการยาสูบแห่งประเทศไทย มีมติแต่งตั้งให้นายภาณุพล รัตนกาญจนภัทร ผู้อำนวยการองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย แทน น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ซึ่งลาออกไปเป็น ส.ว.เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งการเข้ามารับตำแหน่งในช่วงที่การยาสูบแห่งประเทศไทย(ยสท.)ประสบภาวะวิกฤตเจอการจัดเก็บภาษีอัตราใหม่ จากกำไรที่เคยส่งรัฐเกือบ 10,000 ล้านบาทเหลือเพียงไม่กี่ร้อยล้านบาท ถือเป็นความท้าทาย 


อีกทั้งปัจจุบันยาสูบยังเป็นสินค้าที่ได้รับการต่อต้านจากสังคมเรื่องสุขภาพ การห้ามโฆษณา จำกัดพื้นที่การสูบ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการปรับขึ้นภาษีที่จะกระทบในเดือน ต.ค.นี้ในอัตราร้อยละ40 ทำให้ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจ นักวิเคราะห์ด้านวิชาการและการตลาดยังมองไม่เห็นว่าการยาสูบจะพลิกฟื้นกลับมามีกำไรเหมือนเดิมได้อย่างไรหรืออาจไปถึงการขาดทุนในผลประกอบการในปีต่อๆไป  


สำหรับประวัติของนายภาณุพล เคยร่วมงาน กลุ่มบริษัท ชินวัตร ทรู เทสโก้โลตัส รวมทั้งเป็นผู้บริหารระดับสูงบริษัทกาแฟขนาดใหญ่ เข้าร่วมงานในองค์การตลาดในปี 2560 จนได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นในเรื่องพัฒนาองค์กรปี 2560,2561 และเคยได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น รร.สามเสนวิทยาลัยในปี 2561 และรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นเกียรติยศของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ลาดกระบัง(สจล.)ในปี2562 .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ