fbpx

สุดยื้อ “โลมา” เกยตื้นหาดอ่าวเคย

พังงา 7 มี.ค.- สุดยื้อ! โลมาเพศเมีย วัยเจริญพันธุ์เกยตื้นที่หาดอ่าวเคย อ.คุระบุรี จ.พังงา ที่ลำตัวด้านซ้ายมีแผล ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร คาดว่าเกิดจากอาการติดเชื้อรุนแรง


กลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หลังพบโลมาเพศเมีย วัยเจริญพันธุ์เกยตื้นที่หาดอ่าวเคย อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เบื้องต้นพบว่าโลมา มีอายุประมาณ 6-10 ปี ความยาวประมาณ 180 เซนติเมตร น้ำหนักราว 80 กิโลกรัม ลักษณะลำตัวอ้วน ขึ้นมาเกยตื้นอยู่บริเวณชายหาดด้านทิศใต้ของชายทะเลอ่าวเคย ฝั่งอ่าวขาม ห่างจากหน่วยพิทักษ์อุทยานหน่วยเขาปากเตรียม อุทยานแห่งชาติหาดแหลมสน จังหวัดระนอง ประมาณ 1 กิโลเมตร  บริเวณลำตัวด้านซ้ายมีแผลขนาดยาวประมาณ 10 เซนติเมตร รวมทั้งโคนหาง คลีป และบริเวณใต้ท้องมีสีแดงเรื่อ จึงช่วยกันประคองโลมาที่อยู่ในอาการอ่อนเพลียลงน้ำทะเล เป็นการยื้อชีวิตเบื้องต้น กระทั่งช่วงเที่ยง ที่ผ่านมา โลมาเพศเมียก็สิ้นใจ คาดว่าเกิดจากอาการติดเชื้อรุนแรง จึงได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่นำไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งในวันจันทร์นี้ ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน จังหวัดภูเก็ต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ