เกาหลีใต้จะเริ่มระบบออนไลน์รายงานตัวกลับประเทศต้นทาง 11 มี.ค.นี้

กรุงเทพฯ 7 มี.ค.- ตม.เกาหลีใต้อนุญาตให้ชาวต่างชาติที่อยู่เกินวีซ่าไปยื่นเรื่องที่ ตม.อื่นที่ไม่ใช่ในพื้นที่ที่พักอาศัยได้ โดยให้ติดต่อล่วงหน้า 3-15 วันก่อนเดินทางกลับ  และจะเริ่มใช้ระบบรายงานตัวกลับล่วงหน้าออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.นี้


นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผย  ความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทยในเกาหลีใต้ ที่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล รายงานเกี่ยวกับมาตรการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เกาหลีใต้ เพิ่มเติม ว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้อนุญาตให้ชาวต่างชาติที่อยู่เกินวีซ่า ไปยื่นเรื่องที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอื่น ที่ไม่ใช่ในพื้นที่ที่พักอาศัยได้ด้วยเช่นกัน โดยให้ติดต่อล่วงหน้า 3-15 วันก่อนเดินทางกลับ และสำนักงานดังกล่าวจะออกหนังสือยืนยันการออกนอกประเทศโดยสมัครใจ 

“นอกจากนี้ เกาหลีใต้จะเริ่มใช้ระบบรายงานตัวกลับล่วงหน้าออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป โดยแบบรายงานตัวจะเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้น นำเอกสารไปแสดงที่สนามบินก่อนเดินทาง จะต้องยื่นแบบรายงานตัว สำเนาบัญชีธนาคาร และสำเนาบัตรโดยสารเครื่องบิน โดยจะได้รับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมอีกครั้ง ที่สนามบิน ในวันเดินทางกลับ” นายเชิดเกียรติ กล่าว และว่า เกาหลีใต้ได้เตรียมความพร้อมด้านการคัดกรองที่สนามบินอินชอน  จะเริ่มใช้ในวันที่ 9 มี.ค. 2563 โดยได้ติดตั้งอุปกรณ์จุดตรวจ 3 จุดที่สนามบินอินชอนแล้ว เพื่อเพิ่มความเข้มข้นมาตรการ exit screening ที่สนามบิน


สำหรับประเด็นข้อมูลแรงงานไทยผิดกฎหมาย ที่รายงานตัวขอเดินทางกลับประเทศไทย นายเชิดเกียรติ กล่าวว่า ฝ่ายไทยสามารถขอรับจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ได้ ตามช่องทางบันทึกความเข้าใจด้านแรงงานระหว่างกัน .- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ