fbpx

สวนสุนันทา แจงนักศึกษาไม่ได้เสียชีวิตจาก “โควิด-19”

สำนักข่าวไทย 6 มี.ค.-มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ชี้แจงกรณีนักศึกษาเสียชีวิต ตรวจสอบแล้ว จากโรคประจำตัว ไม่ใช่ “โควิด-19” 


รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ รักษาราชการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่มีผู้เผยแพร่ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ว่า มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส covid19 และได้ส่งข้อความดังกล่าวนี้ต่อๆ กันไป สร้างความวิตกกังวลในสังคม แม้มหาวิทยาลัยจะได้มีมาตรการระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเต็มกำลังอยู่แล้ว แต่ก็มีบุคคลภายนอก และผู้ปกครอง ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเข้ามาอย่างมากมาย


รศ.ดร.ชุติกาญจน์ กล่าวต่อไปว่า ในกรณีดังกล่าวนี้มหาวิทยาลัยขอเรียนให้ทราบว่ามิได้นิ่งนอนใจในปัญหาดังกล่าว ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พบว่านักศึกษาที่เสียชีวิตนั้น มิได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส covid19 หากแต่เป็นการเสียชีวิตจากโรคประจำตัว คือโรคภูมิแพ้ และการเสียชีวิตนั้นมีสาเหตุจากภาวะความอ่อนแอของร่างกาย ส่งผลให้ระบบทางเดินหายใจล้มเหลว


“ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้ให้คณะที่นักศึกษาสังกัดอยู่นั้น ตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งประสานทางครอบครัวเพื่อขอเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตร และเอกสารใบมรณบัตร เพื่อยืนยันให้มั่นใจว่า นักศึกษาผู้เสียชีวิตนั้น ไม่ได้ติดเชื้อไวรัส covid19 แต่เป็นการเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนของโรคประจำตัว” รศ.ดร.ชุติกาญจน์ กล่าว

“ในส่วนภาพรวมการเฝ้าระวังนั้น มหาวิทยาลัยตระหนักในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก กิจกรรมใดๆ สุ่มเสี่ยงต่อการติดหรือแพร่กระจายเชื้อ ก็ได้กำหนดให้เลื่อนออกไป หรืองดจัดกิจกรรม แต่ในส่วนของการเรียนการสอน การสอบวัดผล ก็ได้ให้คณะและวิทยาลัยต่างๆ เพิ่มมาตรการในการฆ่าเชื้อ การคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิทุกวัน ตลอดจนให้นักศึกษาและบุคลากรสวมหน้ากากอนามัยโดยตลอด บุคลากรหรือนักศึกษาที่มีอาการไม่สบาย ให้รีบพบแพทย์ทันที และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์โดยเคร่งครัด วิธีปฏิบัติเหล่านี้ มหาวิทยาลัยได้กำหนดและดำเนินการอยู่แล้ว จึงขอให้มั่นใจว่า มร.สส. ได้ดำเนินการอย่างรัดกุมแน่นอน เพื่อสวัสดิภาพของนักศึกษา บุคลากร และสังคมในภาพรวม” รักษาราชการอธิการบดี มร.สส.กล่าวในที่สุด .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่