fbpx

ชาวสะบ้าย้อยเดินต้านความรุนแรง หลังเหตุ จยย.บอมบ์

สงขลา 25 ก.พ.-ชาวสะบ้าย้อย เดินรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ หลังเหตุ จยย.บอมบ์ เจ็บ 10 ราย วานนี้ (24 ก.พ.)


จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด ชป.อส.อ.สะบ้าย้อย ชนิด จยย.บอมบ์ จอดไว้ข้างศาลาทวด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย เมื่อวานที่ผ่านมา (24 ก.พ.) วันนี้ประชาชนชาวสะบ้าย้อยได้แสดงเจตนารมณ์ด้วยการเดินรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ โดยประชาชน เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม พร้อมด้วยกลุ่มพลังมวลชน และองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย พร้อมใจกันจัดกิจกรรมร่วมเดินรณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรง โดยได้ถือป้ายข้อความประณามการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเดินไปตามถนนที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านความรุนแรงจากการก่อความไม่สงบทุกรูปแบบ เพื่อต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ต้องการให้ผู้บริสุทธิ์ต้องตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์การก่อความไม่สงบ อีกทั้งแสดงให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยชาวพุทธและมุสลิม ยังคงรักใคร่สามัคคีปรองดองกันหลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชป.อส.อ.สะบ้าย้อย ชนิด จยย.บอมบ์ จอดไว้ข้างศาลาทวด ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย และราษฎร บาดเจ็บ 6 นาย


ขณะที่บ่ายวันนี้ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้ และตะกร้าสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด อ.สะบ้าย้อย ณ โรงพยาบาลสะบ้าย้อย จำนวน 9 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กเล็ก 2 ราย ได้รับพระราชทานตุ๊กตา สร้างความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น พร้อมได้อัญเชิญกระแสรับสั่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ซึ่งทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และขอให้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว ยังความปลาบปลื้ม และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ทรงมีต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเด็กนักเรียน 2 ราย ที่ได้รับพระราชทานตุ๊กตาด้วย


ส่วนความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะหุ้มเกราะของปลัดอำเภอสะบ้าย้อย หน้าศาลทวดสะบ้าย้อย หมู่1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยใช้รถจักรยานยนต์บอมส์ที่ขโมยมาเมื่อปี 57 ก่อเหตุทำงานปลัดอำเภอ อส. นักเรียนและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวน10 คนเหตุเกิดเมื่อช่วง 15.00 น. เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) ล่าสุดในวันนี้ (25 ก.พ.) หลังจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะบ้าย้อย ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกพื้นที่เกิดเหตุ  ก็ได้คลิปภาพคนร้ายแล้ว ขณะขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้านเวฟที่ประกอบระเบิดแสวงเครื่องหนัก 5 กิโลกรัม เอาไว้ในช่องเก็บของใต้เบาะ มาจอดไว้ที่ข้างศาลทวดสะบ้าย้อย เมื่อเวลาประมาณ 14.48 น. และมีคนร้ายอีกคนขับรถจักรยานยนต์มารับหนีไป

ส่วนอีกคลิปเป็นเหตุการณ์ภายในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งหลังจากที่เกิดระเบิดขึ้นและมีเสียงปืนดังขึ้นตามมาชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้คนร้าย ทำให้เด็กนักเรียนอนุบาลตกใจร้องให้กันทั้งโรงเรียนเนื่องจากอยู่ในช่วงโรงเรียนเลิก และเด็กๆ กำลังเตรียมกลับบ้านผู้ปกครองกำลังมารับ และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 3 คนด้วย หนึ่งในนั้นเป็นนักเรียนอนุบาลอายุ 3 ขวบ ที่ผู้ปกครองกำลังไปรับ โดยฟกช้ำที่ศีรษะ ก่อนที่ตำรวจและทหารจะเข้าไปช่วยเหลือควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ขณะที่การตรวจสอบวัตถุพยานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานได้นำชิ้นส่วนระเบิดมาตรวจสอบเพื่อหาสารระเบิดและพบว่ามีการใช้ตะปูและเหล็กเส้นตัดเป็นสะเก็ดระเบิดซึ่งหวังผลให้เสียชีวิต ในขณะที่ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกพยานแวดล้อมมาให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายและจะมีการสรุปความคืบหน้าคดีอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด