fbpx

ฝากขัง 2 แม่หมอ หลังตุ๋นเหยื่อสะเดาะเคราะห์ 7.2 ล้าน

ร้อยเอ็ด 21 ก.พ.-ตำรวจนำตัว แม่-ลูก หมอดูไพ่ ไปฝากขัง หลังก่อเหตุหลอกเหยื่อทำพิธีสเดาะเคราะห์เสริมดวง สูญเงินไป 7.2 ล้านบาท


จากกรณีตำรวจกองปราบจับกุมนางสายสมร ชาวโคราช อายุ 48 ปี และนางสาวสุกัญญา ชาวโคราช อายุ 19 ปี บุตรสาวของนางสายสมร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยอาศัยความอ่อนแอแห่งจิต  ได้ที่ริมถนนบ้านท่ามะนาว ต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังหลบหนีคดีฉ้อโกง  


สืบเนื่องจากช่วงกลางปี 62 นางสายสมร เช่าห้องแถวเปิดเป็นร้านหมอดูไพ่ อยู่ในตลาดจังหวัดร้อยเอ็ด หลอกผู้เสียหายที่มาดูดวงไพ่ว่าดวงตก มีเคราะห์หนักและเพิ่งเสียของรัก  ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ซึ่งผู้เสียหายเพิ่งจะสูญเสียแม่ไปได้ไม่นานและเป็นโรคซึมเศร้า พอนางสมรพูดแบบนี้ก็หลงเชื่อ โดยให้โอนเงินเข้าบัญชี น.ส.สุกัญญา บุตรสาว เพื่อจัดซื้อของมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ รวม 4 -6 เดือน ผู้เสียหายสูญเงินไป 7,285,622 ล้านบาท หลังจับกุมได้ทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าหลอกเอาเงินกว่า 7 ล้านบาทจากผู้เสียหายมาจริง ได้เงินมาก็เอาไปเล่นพนัน ซื้อหวยออนไลน์ ซื้อรถยนต์ 2 คัน และนำมาต่อเติมสร้างบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งปัจจุบันเงินถูกใช้จ่ายจนหมดแล้ว 

สอบสวนยังพบอีกว่าเคยหลวงลวงผู้เสียหายในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อีก 2 ราย โดยรายแรกความเสียหาย 50,000 บาท รายที่สองเสียหาย 170,000 บาท แต่สองแม่ลูกตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ผู้เสียหายจึงไม่ติดใจเอาความ 

ความคืบหน้าวันนี้ (21 ก.พ.) ตำรวจกองปราบคุมตัว 2 แม่ลูก พร้อมของกลางที่ยึดได้ รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน โฉนดที่ดิน พร้อมบ้าน 1 หลัง ใน อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด มาส่งให้พนักงานสอบสวน  สภ.ปทุมรัตต์  จ.ร้อยเอ็ด พร้อมเชิญตัวหญิงผู้เสียหาย และสามี ซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.แห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด มาชี้ตัว ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาส่งฝากขัง


หยิงผู้เสียหาย ปฏิเสธที่จะเล่าเรืองที่เกิดขึ้น  เพราะยังอยู่ในอาการเครียด ที่สามีออกมาเปิดเผยว่าเหตุถูกหลอก เกิดจากแฟนเป็นโรคซึมเศร้า ผู้ต้องหาสังเกตเห็นและใช้อุบายจนภรรยาหลงเชื่อ  และตื่นกลัว จนตั้องไปยืมเงินญาติพี่น้องมาแก้เคล็ดสะเดาะเคราะห์ โดยที่ตนก็ไม่ทราบ ผ่านไปกว่า 8 เดือน จึงทราบว่าภรรยา ถูกหลอกเงินทองไปจำนวนมาก ขณะนี้ได้คืนเฉพาะรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บ้าน 1 หลังและที่ดินบางส่วน รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทเท่านั้น ยิ่งทำให้ภรรยามีอาการโรคซึมเศร้าหนักมากยิ่งขึ้น ไม่ยอมคุยใครๆ กลัวจะถูกหลอกต้มตุ๋นๆอีก และขอร้องผู้สื่อข่าว 

ร้อยตำรวจเอก อภิชัย ทองบุ พนักงานสอบสวน สภ.ปทุมรัตต์ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เนื่องจากเจ้าทรัพย์เป็นโรคซึมเศร้าจนสูญเงินจำนวนมาก โดนหลอกให้โอนเงินหลายรอบเพราะเชื่อคำทำนายว่าหลายคนในครอบครัวจะประสบเคราะห์กรรมรุนแรง บาดเจ็บ จนถึงขั้นเสียชีวิต จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกันกับลูกสาว ทำการหลอกลวงต้มตุ๋นเอาเงินจากผู้เสียหายไปจริง โดยยินยอมชดใช้ทางแพ่งให้กับผู้เสียหายบางส่วน จากรถยนต์ที่ยึดได้ พร้อมที่ดิน 2 แปลง บ้านยังหลงเหลืออยู่คืนให้กับผู้เสียหาย ซึ่งสารภาพว่าเงินส่วนที่ได้ นำไปเล่นการพนันไปหมด จึงส่งฟ้องศาลดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง และสำหรับการสอบสวนปากคำทางส่วนผู้เสียหาย ซึ่งแม้จะได้ทรัพย์สินคืนบางส่วน ก็ไม่ถอนคำแจ้งความร้องทุกข์ และยืนยันจะดำเนินคดีด้วยฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งกับผู้ต้องหาต่อไป

ตำรวจยังบอกอีกว่าสำหรับใน จ.ร้อยเอ็ด ขณะนี้ยังไม่พบผู้เสียหายรายอื่น แต่จังหวัดอื่นไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่ ซึ่งหากใครสงสัยว่าอาจเคยตกเป็นเหยื่อผู้ต้องหา 2 แม่ลูกนี้ สามารถไปแจ้งความในพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติมได้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร