fbpx

“อนุทิน” สรุปเหตุกราดยิงโคราช เสียชีวิต 21 ราย บาดเจ็บ 33 ราย จนท.เสียชีวิต 1 (06.15 น.)

นครราชสีมา 9 ก.พ. – ผ่านไปแล้วกว่า 16 ชั่วโมง เหตุกราดยิง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมห้างสรรพสินค้า Terminal 21 ด้าน “อนุทิน” รมว.สาธารณสุข สรุปยอดผู้เสียชีวิต 21 คน บาดเจ็บ 33 คน ยอมรับรู้สึกใจหายที่ตำรวจต้องเสียชีวิตจากเหตุปะทะครั้งนี้ 


กว่า 16 ชั่วโมง เหตุการณ์กราดยิงใน จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมห้างสรรพสินค้า Terminal 21 ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวสรุปเหตุการณ์ในส่วนรับผิดชอบว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 21 คน บาดเจ็บ 33 คน แม้ จ.นครราชสีมา จะเป็นจังหวัดใหญ่ มีความพร้อมด้านสาธารณสุข แต่เพื่อความไม่ประมาท ได้ประสานการเตรียมการช่วยเหลือไปยังกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ และ กทม.แล้ว ยอมรับว่ารู้สึกใจหาย ที่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะ ขณะที่ตนร่วมบัญชาการเหตุการณ์อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ส่วนขั้นตอนการปฏิบัติการ เป็นหน้าที่ของตำรวจ และทหาร ตนไม่ขอก้าวล่วง 

ขณะที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางออกจากพื้นที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 05.00 น. แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 15.30 น.วานนี้ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ทหารสังกัดกองพันกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ ที่เป็นผู้บังคับบัญชา และนางอนงค์ มิตรจันทร์ แม่ยายของ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ที่บ้านถนนหัก อ.เมือง นครราชสีมา เหตุการณ์ลุกลามบานปลายยิ่งขึ้น เมื่อคนร้ายขับรถเข้าไปในค่ายทหาร ยิงคนเฝ้าคลังอาวุธเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน ก่อนชิงอาวุธสงคราม พร้อมเครื่องกระสุน และรถฮัมวี่ ขับออกไปก่อเหตุแบบยิงไม่เลือกหน้าบริเวณวัดป่าศรัทธารวม เสียชีวิตอีก 9 คน ก่อนขับหลบหนีเข้าไปก่อเหตุในห้างสรรพสินค้า Terminal 21 มีผู้เสียชีวิตทั้งในและนอกห้างอีก 9 คน . – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี