fbpx

ทหารถูกโกงเงินกู้ยันเดินหน้าเพื่อไม่ให้ใครถูกโกงอีก

นครราชสีมา 25 ก.พ.-ทหารชั้นประทวน ยันเดินหน้าเอาผิดนายหน้าโกงเงินกู้กิจการออมทรัพย์ข้าราชการกองทัพบกให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก


หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีทหารชั้นประทวนในสังกัดกองทัพภาคที่ 2 แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีกับนายหน้าผู้รับดำเนินการ ซึ่งทหารชั้นประทวนอ้างว่าโกงเงินกู้ที่พวกเขาให้ดำเนินการเดินเรื่องกู้กิจการออมทรัพย์ข้าราชการกองทัพบก หรือ อทบ. 


ล่าสุดทหารชั้นประทวนที่แจ้งความ บอกว่ามีเสียงสะท้อนกลับมามากมาย ทั้งจากเพื่อนทหารที่เข้าข่ายถูกนายหน้าผู้รับดำเนินการกินเงินส่วนต่างในลักษณะเดียวกัน และผู้บังคับบัญชา โดยหนึ่งในทหารชั้นประทวนที่เข้าแจ้งความ กล่าวยืนยันว่าสาเหตุที่แจ้งความเพราะว่า จำนวนเงินที่ถูกนายหน้าหักไปนั้น มากถึง 400,000 บาท บางราย 300,000 บาท ถือเป็นเงินจำนวนมาก และเงินที่โดนหักไป เมื่อรวมกับดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายคืนกรมสวัสดิการทหารบกตามระยะเวลาการชำระคืน ก็จะสูงถึงเกือบ 2 เท่า จาก 400,000 บาท กลายเป็นเกือบ 800,000 บาท จึงไม่เป็นธรรมที่พวกเขาต้องมาเป็นผู้รับภาระจากการถูกกระทำเช่นนี้ ดังนั้นการลุกขึ้นมาทวงความเป็นธรรมครั้งนี้ ส่วนหนึ่ง เพื่อให้ตัวเองได้ความเป็นธรรม และอีกส่วนที่สำคัญ เพื่อเป็นการเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด ให้เป็นบทเรียนไม่ให้เพื่อนทหารด้วยกันตกเป็นเหยื่อเหมือนที่ตัวเองเป็น 

กรณีเปิดโปงทหารชั้นประทวนถูกโกงเงินกู้ อทบ. เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์กราดยิงที่นครราชสีมา ที่ผู้ก่อเหตุถูกนางอนงค์ มิตรจันทร์ ฮุบเงินส่วนต่างหรือเงินทอนสร้างบ้านจากเงินกู้ อทบ. ที่ผู้ก่อเหตุให้นางอนงค์ ดำเนินการให้ หลังทวงถามหลายครั้งไม่ได้ จึงก่อเหตุยิงนางอนงค์ และผู้บังคับบัญชา ซึ่งเป็นลูกเขยของนางอนงค์ ก่อนจะไปก่อเหตุกราดยิง โดยหลังจากเหตุการณ์นั้นก็มีทหารชั้นประทวนออกมาเปิดโปงว่า ถูกกระทำลักษณะเดียวกันกับที่ผู้ก่อเหตุกราดยิงโดนกระทำ แต่เป็นผู้รับดำเนินการคนละราย ที่มักส่งข้อความเชิญชวนให้กู้เงิน อทบ. ไปในกลุ่มไลน์ของทหารชั้นประทวน ว่าสามารถกู้เงินได้ถึง 1.5 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นการกู้ซื้อบ้าน ต่อเติมบ้าน ไถ่ถอนบ้านติดจำนอง ซึ่งคาดว่ามีทหารชั้นประทวนที่ตกเป็นเหยื่อบรรดานายหน้าผู้รับดำเนินการจำนวนมาก เพราะการกู้เงิน อทบ.ลักษณะนี้มีมานานแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด