fbpx

ยังไม่ชัดปมสังหาร “กำนันเตี้ย” ตร.ตามประกบมือยิงต้องสงสัย

หนองคาย 3 ก.พ. – กรณีมือปืนบุกยิงกำนันหญิงนักพัฒนาในหนองคายเสียชีวิต ตำรวจจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามประกบผู้ต้องสงสัยแล้ว คาดจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ ส่วนปมสังหารยังไม่ชัดเจนว่าเกี่ยวกับเรื่องที่ดินที่เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน หรือเรื่องใด


เหตุคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทำทีไปขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่บ้านของนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี หรือ “กำนันเตี้ย” กำนันตำบลผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ก่อนใช้ปืนขนาด 11 มม. จ่อยิง “กำนันเตี้ย” จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


วันนี้มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลนางกรรณิการ์ ที่บ้านจุดเกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านดงต้อง และหมู่บ้านใกล้เคียง มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้า ชาวบ้านต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้ตายเป็นคนดี เป็นกำนันนักพัฒนา และเป็นที่รักของชาวบ้าน จึงอยากให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


ด้าน น.ส.ศิริกัลยา กิจรักษา นายอำเภอสังคม จ.หนองคาย ซึ่งเดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลให้ข้อมูลว่า “กำนันเตี้ย” เป็นคนตั้งใจทำงาน ชาวบ้านรัก จึงคิดว่าไม่ได้ระวังตัวว่าอาจถูกปองร้าย ส่วนปมสังหารที่ญาติของผู้เสียชีวิตให้น้ำหนักไว้ว่าอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ดินที่ “กำนันเตี้ย” เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านเจรจาเปิดทางกับเจ้าของที่ดิน ส.ป.ก.คนหนึ่งนั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นเรื่องตั้งแต่ปี 2562 และคู่กรณีที่เป็นเจ้าของที่ดินไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่เป็นคนต่างถิ่นที่เข้าไปทำประโยชน์ในที่ดินและไปปิดทางเข้า-ออกของชาวบ้าน จึงมีการร้องเรียน “กำนันเตี้ย” ให้ช่วยเหลือ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป และต้องไปสอบถามข้อมูลจาก ส.ป.ก.หนองคาย ว่าใครเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์

ด้าน พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย สั่งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วสืบสวนหาข่าว และมีรายงานว่าขณะนี้ชุดสืบสวนฯ ได้เป้าหมายตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัว แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ คาดว่าจะได้รับข่าวดีในเร็วๆ นี้. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

หนองคายเร่งตรวจสอบที่ดินพิพาทสงสัยชนวนฆ่ากำนันนักพัฒนา

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่