สนธิรัตน์ไม่วิจารณ์เสียบบัตรแทนกันย้ำให้ดูที่เจตนา

พรรคพลังประชารัฐ 2 ก.พ.- เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไม่วิจารณ์เสียบบัตรแทนกัน ให้รอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ย้ำขอให้ดูที่เจตนา เพราะมีปัญหาเครื่องเสียบบัตรไม่พอด้วย


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีการเสียบบัตรแทนกันว่า ขณะนี้ต้องรอการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงไม่ขอก้าวล่วงศาลรัฐธรรมนูญ หากผลออกมาอย่างไรก็น้อมรับตามนั้น  ส่วนปัญหาการเสียบบัตรแทนกัน หากเกิดจากความไม่สะดวกจริง ๆ ก็ต้องพิจารณา แต่ขออย่าเพิ่งวิจารณ์ และขอทุกฝ่ายอย่าเพิ่งตีรวน ว่าเป็นการเสียบบัตรแทนกันโดยขอให้ดูจากข้อเท็จจริงก่อน พร้อมยืนยันว่าพรรคกำชับเรื่องนี้มาโดยตลอด 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  เพิ่มระยะเวลาการเสียบบัตรให้นานขึ้น เพราะที่ผ่านมาประสบปัญหาเรื่องเครื่องเสียบบัตรไม่พอ และทุกคนเข้าใจปัญหาข้อจำกัดนี้เป็นอย่างดี 


ส่วนกรณีนิด้าโพลสำรวจความเห็นประชาชนส่วนใหญ่ ต้องการให้ ส.ส.ที่เกี่ยวข้องกับการเสียบบัตรแทนกัน แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกนั้น นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ต้องพิจารณาจากเจตนา ซึ่งมีกรณีปัญหาจากความไม่สะดวกจริง ๆ แต่หากไม่ใช่เหตุผลนี้ก็ค่อยว่ากัน ขออย่าเพิ่งตีรวน สุดท้ายขึ้นอยู่กับศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ