fbpx

เศร้าใจ! จ่ายแบงก์กาโม่ ให้ยายขายข้าวกล่อง

สุพรรณบุรี 19 ธ.ค.- ยายขายข้าวกล่องหน้าโรงเรียนสุพรรณภูมิ จ.สุพรรณบุรี น้ำตาตก ถูกมิจฉาชีพหลอกใช้ธนบัตรปลอม เป็นแบงก์กาโม่ 500 จ่ายค่าข้าวในราคา 100 บาท ยายไม่ทันดู เลยส่งธนบัตรจริงทอนให้ 400 บาท ก่อนมิจฉาชีพจะชิ่งหลบหนีไป    


หลังเกิดเหตุ นางสมพิศ ฤทธิเดช หรือยายพิศ แม่ค้ารถเข็นขายข้าวกล่อง วัย 70 ปี มาตั้งร้านขายหน้าโรงเรียนสุพรรณภูมิ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ตามปกติ ยายพิศ เล่าว่า เมื่อวานมาขายข้าวกล่องตามปกติ โดยขายกล่องละ 10 บาท มีข้าวไข่เจียวชะอม ข้าวผัดกะเพรา ข้าวผัดไข่ และลูกชิ้นปิ้ง จนเมื่อบ่าย 2 โมง มีหญิงวัยกลางคนขี่รถจักรยานยนต์สีแดงมาจอดหน้ารถเข็น สั่งข้าวกะเพราไข่ดาว 2 กล่อง และลูกชิ้น รวมเป็น 100 บาท เมื่อทำเสร็จก็ส่งให้ เห็นเขาถือแบงก์ 500 ในมือ บอกว่าจะจ่ายแบงก์ 500 ยายบอกว่าไม่มีเงินทอน เขาก็ยื่นแบงก์ 500 มา ยายไม่ทันดู เลยทอนไป 400 บาท แล้วเขาก็ขี่รถไป เมื่อคลี่แบงก์ 500 ดู ปรากฏว่าเป็นแบงก์ปลอม เลยวิ่งไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยว เขาก็โทรแจ้งตำรวจให้ ยายบอกว่า ขายข้าวกล่องมา 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้เขาเอาเงินมาคืน เพราะขายข้าวแค่กล่องละ 10 บาท กว่าจะขายได้ 500 ต้องทำถึง 50 กล่อง

   


ด้านสาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวข้างร้านยายพิศ เล่าว่า หลังเกิดเหตุยายพิศวิ่งร้องไห้หน้าตาตื่นมา ตนและแฟนสงสารยาย เลยควักเงินส่วนตัวให้ 500 บาท เพราะยายบอกว่า ต้องใช้หนี้ ไม่มีเงินติดตัวเลย คิดว่าผู้ก่อเหตุไม่ควรทำแบบนี้ ยายทำมาหากินสุจริต ขายข้าวกล่องมานานแล้ว ทุกคนในละแวกนี้รู้จักดี   

          

บรรยากาศล่าสุด มีคนแห่มาให้กำลังใจและอุดหนุนยายจำนวนมาก อย่างนาย เฉลิมวุฒิ เลไธสง เดินทางมาจากอยุธยา มอบเงินให้ยาย 3,000 บาท เพราะสงสารยาย  


          

ส่วนความคืบหน้า ตำรวจได้ลงพื้นที่สอบปากคำยายและพยานแวดล้อม ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ กล้อง CCTV และเส้นทางที่มิจฉาชีพนำธนบัตรมาซื้อข้าวจากยาย แล้วขับรถหลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง