fbpx

ทอท.ยันไม่มีนโยบายเพิ่มค่า PSC

กรุงเทพฯ 10 ธ.ค. – ทอท.ยันไม่มีนโยบายเพิ่มภาระประชาชน หากดึงรายได้สมทบกองทุนพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาค มั่นใจไม่กระทบผลประกอบการ 


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ทอท.จะปรับค่าบริการผู้โดยสารขาออก (PSC) หากต้องนำรายได้สมทบให้กับกองทุนเพื่อการพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาคของกรมท่าอากาศยาน ว่า คณะกรรมการ ทอท.ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ และ ทอท.ไม่มีนโยบายที่จะเพิ่มภาระให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้สั่งการให้หาแนวทางลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ ทอท.ในฐานะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมพร้อมให้การสนับสนุนนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่จะพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาคของกรมท่าอากาศยานทั้ง 28 แห่ง ให้มีมาตรฐานและมีศักยภาพเพิ่มขึ้น ให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวมากขึ้น เมื่อพิจารณาถึงภาพรวม รวมทั้งประโยชน์ของประเทศโดยรวมแล้วเป็นนโยบายที่ดี และ ทอท.ในฐานะหน่วยงานที่มีความพร้อม และมีประสบการณ์ พร้อมจะให้การสนับสนุนทุกด้าน รวมถึงการสนับสนุนด้านการบริหารจัดการท่าอากาศยานภูมิภาคบางแห่งที่มีศักยภาพสูง เช่น ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่หนาแน่นมาจากการใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตได้ ตลอดจนท่าอากาศยานบางแห่งที่มีโอกาสในการเพิ่มรายได้ พัฒนาให้เป็นท่าอากาศยานนานาชาติ เช่น ท่าอากาศยานอุดรธานี และท่าอากาศยานบุรีรัมย์


นายนิตินัย กล่าวว่า เมื่อพิจารณาประโยชน์ของประเทศโดยรวมแล้ว นโยบายนี้เป็นนโยบายที่ดี และ ทอท.พร้อมสนับสนุน อย่างไรก็ตาม ยังอยู่ในขั้นตอนการจัดทำการศึกษาข้อมูล เพื่อเสนอคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งพร้อมจะให้การสนับสนุนข้อมูลทุกด้านให้แก่คณะทำงานศึกษา เพื่อที่จะสามารถเดินไปด้วยกันได้ตั้งแต่ต้น หลังจากคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็นชอบแนวทางการดำเนินการมาอย่างไรแล้ว ทอท.จะปรับแนวทางการดำเนินงานให้สอดรับไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งมีความมั่นใจว่าการนำรายได้บางส่วนสมทบให้กับกองทุนเพื่อการพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาคจะไม่กระทบต่อผลประกอบการของ ทอท. เนื่องจากกระทรวงคมนาคมมีนโยบายที่จะให้ ทอท. รับจ้างบริหารท่าอากาศยานนานาชาติบางแห่งที่กรมท่าอากาศยานกำกับดูแลอยู่ ซึ่ง ทอท.จะมีรายได้จากการรับจ้างบริหารท่าอากาศยานนานาชาติเพิ่มขึ้นจะทำให้ผลประกอบการน่าจะดีขึ้นและจะเป็นการสร้างมาตรฐานท่าอากาศยานภูมิภาคให้นานาชาติยอมรับ รวมถึงเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยมากขึ้นด้วย หากว่าท่าอากาศยานในประเทศไทยมีการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถเชื่อมโยงสนับสนุนกัน เพื่อให้บริการประชาชนได้เพิ่มขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่