ตลาดเสื้อหนาวคึกคัก หลังอากาศเย็นต่อเนื่อง

กรุงเทพฯ 8 ธ.ค.-ฤดูหนาวปีนี้อากาศเย็นต่อเนื่อง ทำให้ตลาดเสื้อกันหนาวคึกคักเป็นพิเศษ อย่างที่กรุงเทพฯ ตลาดโบ๊เบ๊ผู้ประกอบการใช้โอกาสนี้ระบายสตอกสินค้าที่ค้างตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่วนตลาดเสื้อกันหนาวมือ 2 ในต่างจังหวัดคึกคักไม่แพ้กัน 


เสื้อกันหนาวแบบไหมพรมหลากหลายสี กลายเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดในช่วง 2-3 วันมานี้ ที่ตลาดโบ๊เบ๊ กรุงเทพฯ ด้วยเนื้อผ้าที่หนาและราคาย่อมเยา ลูกค้าจึงตัดสินใจซื้อทันที นอกจากจะใส่เอง ยังนำไปฝากครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัด ซึ่งอากาศเย็นกว่าที่กรุงเทพฯ มาก หรือบางคนซื้อเป็นจำนวนมาก ก่อนนำไปขายต่ออีกทอดหนึ่ง หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 3-10 ธันวาคมนี้ อุณหภูมิทั่วประเทศจะลดลง


บรรยากาศที่ตลาดโบ๊เบ๊วันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เสื้อกันหนาวที่พ่อค้าแม่ค้านำมาขายมีหลายแบบ เช่น เสื้อไหมพรม เสื้อกันหนาวแบบมีหมวก เสื้อกันหนาวแบบผ้าสำลี ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 90-300 บาท ผู้ประกอบการร้านค้าบอกว่า ปีนี้เริ่มยิ้มออก เพราะเสื้อกันหนาวขายดีเป็นพิเศษ สามารถระบายสินค้าที่ค้างสตอกไว้ตั้งแต่ปีแล้วได้ด้วย เพราะปีที่แล้วแม้จะเข้าสู่ฤดูหนาว แต่อากาศก็ยังร้อน ทำให้เสื้อกันหนาวขายแทบไม่ได้ 


และที่คึกคักไม่แพ้กันก็คือร้านขายเสื้อกันหนาวมือ 2 ในต่างจังหวัด เช่น ชัยนาท พ่อค้าใช้โอกาสนี้ไปซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 ของต่างประเทศ มาอบไอน้ำฆ่าเชื้อโรค ขายตัวละ 100 บาท ตั้งร้านไม่กี่ชั่วโมงก็ขายจนหมด โดยเฉพาะช่วงนี้ที่อากาศทั้งหนาวทั้งเย็นขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 1,000 ตัว รายได้วันละเกือบแสนบาท 

เช่นเดียวกับตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว พ่อค้าแม่ค้าแห่นำเข้าเสื้อกันหนาวที่แพ็กเป็นกระสอบจากกัมพูชาจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวด ก่อนนำมาวางขายต่อตัวละ 10-20 บาท ทำให้ตลาดเสื้อกันหนาวกลับมาคึกคักอีกครั้ง คาดสร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท หลังหลายปีที่ผ่านมา ตลาดซบเซา เพราะอากาศไม่ได้หนาวจริงอย่างที่คาดการณ์ไว้.-สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ชาวอุบลฯ ทุกข์ซ้ำเจอทั้งน้ำท่วม-ลมหนาวพัดแรงกว่าทุกปี

• สลดรับหนาว! เจ้าอาวาสมรณภาพคาห้องน้ำในกุฏิ

• เหมยขาบโผล่ดอยม่อนล้าน-เลยเกิดแม่คะนิ้งเป็นวันที่ 3

• อุตุฯ คาดปีนี้หนาวนาน ยาวถึง ม.ค.63

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย