พ่อค้า-แม่ค้าชาวเชียงใหม่ดีใจเตรียมรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต

เชียงใหม่ 4 ส.ค. – รัฐมนตรีพาณิชย์เดินตลาดพบปะชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าชาวเชียงใหม่ ต่างดีใจเตรียมรับเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เชื่อโครงการนี้กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ได้จริง


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รับประทานอาหารเช้าที่ร้านโจ๊กศรีพิงค์ และติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ร่วมกับนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายสุรพล เกียรติไชยากร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และอินฟลูเอนเซอร์ท้องถิ่นของเชียงใหม่ อาทิ ก้องภพเซาะรีวิว ปิงติณกินเยอะ และจอมจากอินเทรนด์เชียงใหม่ ที่ตลาดต้นพยอม ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ช่วงนี้ใกล้ที่ภาครัฐจะดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จึงมาเยี่ยมร้านค้าและดูความพร้อม เรื่องดิจิทัลวอลเล็ตเท่าที่ดูวันนี้ไม่ยาก ร้านมีความพร้อม ซึ่งระบบไม่ได้ยากอะไร เวลานี้คนลงทะเบียนแล้วกว่า 20 ล้านราย และต่อไปรอลงทะเบียนร้านค้า ซึ่งก่อนที่เงินจะออก และจะคุยทุกเรื่องพร้อมกัน


“เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจเราโดนมองต่างมาตลอด บางพรรคการเมืองบอกว่าไม่วิกฤติขนาดนั้น ตนเคยให้สัมภาษณ์ว่าถ้าอยากรู้วิกฤติหรือไม่วิกฤติ อย่าดูแต่ตัวเลข ให้มาเดินตลาด ตลาดเงียบเหงา ประชาชนกำลังซื้อไม่ค่อยมี เราจะให้ประชาชนมีส่วนร่วม การได้เงินในครอบครัวที่อายุเกิน 16 ปี คนละ 10,000 บาท เป็นการเพิ่มเงินลงทุนให้เขาไปต่ออายุในการเดินหน้า เขาอยากมีเงินจับจ่ายใช้สอย ซึ่งรัฐบาลมองเห็นถึงทางออกของประเทศได้ชัดเจน เราให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เราเอาเงินไปถึงมือพี่น้องประชาชนจับจ่ายช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความรู้สึกรับผิดชอบ มีส่วนร่วมกันในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต แก้ไขปัญหาประเทศชาติ และเป็นการเตรียมประชาชนเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัล ทุกคนในสังคมช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาดีขึ้น” นายภูมิธรรม กล่าว

ทั้งนี้ ตนได้แวะทักทายประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอย่างเป็นกันเอง พร้อมชิมและซื้อสินค้าอาหารพื้นเมือง ของฝากชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ไส้อั่ว แคบหมู ลำไยอบแห้ง แหนมซี่โครงหมู ผลไม้ และแกงฮังเล ในตลาดต้นพยอม

นายภูมิธรรม ได้พูดคุยเรื่องการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตกระตุ้นเศรษฐกิจกับประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาด แม่ค้าในตลาดต้นพยอม กล่าวว่า ตอนนี้ที่บ้านลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตแล้วทุกคน ในบ้านมีกัน 4 คน จะได้รับเงินถึง 40,000 บาท และจากนี้จะลงทะเบียนร้านค้าเพื่อรับเงินดิจิทัลด้วย ชาวบ้านทุกคนรู้สึกตื่นเต้น โครงการนี้ได้เงินเยอะ ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชน.-514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง