fbpx

ตร.ขอความร่วมมือชาวสิบล้อไม่ออกมาเดินขบวน

24 พ.ย.-ตร.ขอความร่วมมือกลุ่มชาวสิบล้อไม่ออกมาเดินขบวน กรณีเจอยาบ้าในรถบรรทุก คาดข้อเท็จจริงจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า ยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีการเชิญชวน กลุ่มรถบรรทุกมารวมตัวกันที่ สภ.สามร้อยยอด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและขอความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้น ในโลโซลเชียลมีเดียนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ได้กำชับให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งรายงานผลการตรวจสอบมาภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับสอบปากคำพยานอื่นๆ เพิ่มเติม


รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอความร่วมมือไปยังกลุ่มชาวสิบล้อที่จะมาเดินขบวน โปรดให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อย่าออกมาเดินขบวน เพราะอาจส่งผลกระทบต่อปัญหาการจราจรและปัญหาด้านอื่นๆ ตามมา ขอให้เชื่อถือในขั้นตอนการตรวจข้อเท็จจริง โดยคาดว่าจะสามารถทราบผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและความชัดเจนได้ภายในสัปดาห์หน้า ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งหากผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกไม่ผิด พนักงานสอบสวนก็จะสั่งไม่ฟ้องในสำนวนการสอบสวนตามกฎหมาย ประกอบกับหากผลการตรวจสอบจ้อเท็จจริงพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำผิด จะเข้าข่ายความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตาม ป.อาญา มาตรา157 โทษจำคุกตั้งแต่ 1 – 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 – 200,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ“ , “หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ตาม ป.อาญา มาตรา 310 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ“ และ “แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ตาม ป.อาญา มาตรา 172 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”