fbpx

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น จนท.ธนาคาร หลอกเหยื่อสูญเกือบ 2 ล้าน

เชียงใหม่ 3 ต.ค.- ตำรวจภูธรภาค 5 รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์แฮกข้อมูลโทรศัพท์ ปลอมเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ธนาคาร โทรหลอกเหยื่อทั่วภาคเหนือ ให้สมัครแอปธนาคาร ขอรหัส OTP และนำไปกดเงิน โดยไม่ต้องใช้บัตร มีเหยื่อหลงเชื่อ 34 คน สูญเงินเกือบ 2 ล้านบาท ขยายผลเตรียมออกหมายจับเพื่อนร่วมขบวนการอีก 4 คนที่ยังหลบหนี


นายสรวิศิษฐ์ จิตต์เที่ยง สมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกตำรวจภูธรภาค 5 รวบตัวได้ที่ห้องพักใน อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยผู้ต้องหาจะแฮกข้อมูลโทรศัพท์ ปลอมเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ธนาคาร โทรไปหลอกเหยื่อที่เป็นลูกค้าธนาคารทั่วภาคเหนือ อ้างมีโปรโมชั่นดีๆ จากนั้นให้สมัครแอปพลิเคชันธนาคาร และขอรหัส OTP เมื่อได้รหัสจะนำไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มทันที โดยไม่ต้องใช้บัตร มีเหยื่อหลงเชื่อ 34 คน สูญเงินเกือบ 2 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังขยายผลเตรียมออกหมายจับเพื่อนร่วมขบวนการอีก 4 คนที่ยังหลบหนี.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ